Thủ tướng: Hà Nội tắc đường do xây quá nhiều nhà cao tầng

“Một trong những nguyên nhân nổi lên là các đồng chí đồng ý cho xây dựng quá nhiều chung cư cao tầng tại các quận nội thành. Việc này đã được phân cấp phân quyền nên các đồng chí phải xem xét lại” - T
Thủ tướng: Hà Nội tắc đường do xây quá nhiều nhà cao tầng

Báo cáo tại phiên họp trực tuyến Chính phủ với các địa phương chiều 28/12, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, năm 2016, kinh tế Thủ đô tiếp tục tăng trưởng nhanh, các cân đối lớn được bảo đảm.

Người đứng đầu cho biết, năm 2017, Hà Nội tiếp tục thực hiện cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, khuyến khích khởi nghiệp, khởi nghiệp sáng tạo, phát triển doanh nghiệp, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. Phấn đấu tốc độ tăng tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) từ 8,5-9%; tốc độ tăng vốn đầu tư phát triển trên địa bàn từ 11-12%; tốc độ tăng kim ngạch xuất khẩu từ 4-5%.

Đồng thời, thực hiện hiệu quả “Năm kỷ cương hành chính 2017” với tinh thần kỷ cương, trách nhiệm. Đẩy mạnh ứng dụng CNTT, hoàn thành cơ sở dữ liệu, hệ thống thông tin quan trọng, các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4.

Hà Nội xây quá nhiều chung cư cao tầng

Đánh giá về Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cũng ghi nhận, Hà Nội năm nay làm được nhiều việc tốt, kết quả cụ thể, nhất là trong lĩnh vực cải cách hành chính, tinh giản biên chế, cải cách bộ máy có nhiều biện pháp quyết liệt, thu ngân sách đạt tốt, thu hút đầu tư tốt từ trong nước và quốc tế (FDI).

Thành phố cũng quan tâm đến các lĩnh vực xã hội, các đồng chí giải quyết rốt ráo nhiều vấn đề từ đất cho đến chính sách người có công.

Tuy nhiên, Thủ tướng cũng đánh giá, thành phố Hà Nội cần khắc phục vấn đề ùn tắc giao thông và việc này cần phải được tập trung cải thiện.

Một trong những nguyên nhân nổi lên là các đồng chí đồng ý cho xây dựng quá nhiều chung cư cao tầng tại các quận nội thành. Việc này đã được phân cấp phân quyền nên các đồng chí phải xem xét lại” -Thủ tướng nhắc nhở.

Người đứng đầu Chính phủ cũng nhấn mạnh đến việc liên tiếp xảy ra nhiều vụ cháy lớn trong năm qua, gây thiệt hại nghiêm trọng đến tính mạng con người. Thủ tướng yêu cầu thời gian tới Hà Nội phải kiểm soát chặt chẽ công tác phòng cháy chữa cháy./.

>> Cao ốc bủa vây, đường Tố Hữu "oằn mình" cõng xe cộ

Có thể bạn quan tâm