Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Ðoàn đại biểu Hiệp hội Phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam

Chiều 29/12, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Ðoàn đại biểu Hiệp hội Phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD).
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Ðoàn đại biểu Hiệp hội Phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam

VACOD hiện có hơn 1.000 hội viên là các tổ chức nghiên cứu, đào tạo, các doanh nghiệp (DN) nhà nước, DN ngoài nhà nước, các hợp tác xã sản xuất, kinh doanh, đại diện các hiệp hội DN cấp tỉnh.

Phát biểu ý kiến tại buổi tiếp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao VACOD vừa tổ chức thành công Ðại hội nhiệm kỳ II (2016 - 2021) và cho biết, năm qua là một năm đầy sóng gió với nước ta, thiên tai hạn hán, bão lũ khốc liệt, tình hình thế giới có nhiều phức tạp, nhưng với quyết tâm đổi mới, sáng tạo quyết liệt, dưới sự lãnh đạo của Ðảng, Chính phủ đã nỗ lực trong chỉ đạo, điều hành, vượt mọi khó khăn, đạt nhiều kết quả tích cực trên các mặt. Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ rất quan tâm, tạo điều kiện cho DN phát triển sản xuất kinh doanh, giải quyết việc làm, tăng thu ngân sách...

TS Nguyễn Hồng Sơn, Phó chủ tịch VCCI, Chủ tịch VACOD báo cáo với Thủ tướng

Thay mặt các thành viên VACOD, TS Nguyễn Hồng Sơn, Phó Chủ tịch VCCI, Chủ tịch VCOD đã báo cáo Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc về kết quả Đại hội VACOD vừa được tổ chức. TS Nguyễn Hồng Sơn cũng đưa ra một số kiến nghị liên quan trực tiếp tới hoạt động của VACOD: Đề nghị cho phép VACOD tổ chức trao giải thưởng hàng năm cho các doanh nghiệp có thương hiệu tốt nhất; Cho phép HH tiếp nhận Viện nghiên cứu thủy tinh, sành sứ công nghiệp và đổi tên thành Viện nghiên cứu phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam và hoạt động như 1 Viện công lập; Đề nghị Thủ tướng cho phép VACOD trở thành một đầu mối trực tiếp tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại...

Đại diện các doanh nghiệp, bà Ninh Thị Ty, CTHĐQT công ty May Hồ Gươm nhấn mạnh "Với những quyết tâm của Chính phủ cũng như của Thủ tướng, vai trò của các doanh nghiệp đã được đánh giá đúng hơn, có vị trí xứng đáng hơn". Tuy nhiên, bà Ty cũng kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo sâu sát để "Những điều thủ tướng chỉ đạo được thực hiện một cách triệt để tới các cấp dưới, trực tiếp với doanh nghiệp", bà Ty nhấn mạnh. 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao đổi với các thành viên VACOD

Thủ tướng khẳng định, chủ trương nhất quán của Chính phủ là kiến tạo, liêm chính, hành động phục vụ người dân và DN, tư duy mới của năm nay là quan tâm, chú ý sản xuất, kinh doanh. Chính phủ kỳ vọng VACOD sẽ đóng góp tích cực hơn nữa vào phát triển kinh tế - xã hội đất nước, nhất là phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam với cơ cấu đa dạng; làm tốt hơn nữa chức năng, nhiệm vụ, thúc đẩy và bảo vệ quyền lợi của DN, xúc tiến hoạt động kinh doanh, thương mại của các DN, bảo vệ quyền lợi của các hội viên.

TS. Nguyễn Hồng Sơn thay mặt các hội viên tặng Thủ tướng bức phù điêu Trống đồng có hình bản đồ Việt Nam và logo của VACOD

Thủ tướng mong muốn các thành viên có nhiều đóng góp, có nhiều sản phẩm giá thành rẻ, chất lượng tốt, phục vụ đông đảo người tiêu dùng, thắng thế ngay trên sân nhà; tiếp tục củng cố và kiện toàn bộ máy, phát triển thành viên, đóng góp vào chiến lược phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam, thúc đẩy phát triển thị trường tiêu dùng Việt Nam; cạnh tranh lành mạnh, đoàn kết, chia sẻ thông tin, giúp đỡ cùng nhau phát triển.

Về các kiến nghị của VACOD, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết sẽ giao các đơn vị chức năng phối hợp với VACOD để triển khai thực hiện.

Có thể bạn quan tâm