Thủ tướng yêu cầu kiểm điểm Bộ GTVT do chậm triển khai thu phí tự động

Bộ Giao thông vận tải (GTVT) bị yêu cầu kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm tập thể, cá nhân để chậm tiến độ triển khai hệ thống thu phí tự động.
Thủ tướng yêu cầu kiểm điểm Bộ GTVT do chậm triển khai thu phí tự động

Văn phòng Chính phủ thông báo kết luận của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại buổi họp thường trực Chính phủ về việc triển khai hệ thống thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ theo hình thức điện tử không dừng.

Thông báo nêu, thời gian qua, Bộ GTVT đã đầu tư hệ thống thu phí tự động, đạt kết quả bước đầu với các trạm thu phí trên quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh qua các tỉnh Tây Nguyên. Tuy nhiên, "việc triển khai hệ thống thu phí tự động hết sức chậm trễ, có sự lúng túng, chưa đạt yêu cầu về tiến độ đã đề ra".

Các dự án thu phí tự động giai đoạn 1 và giai đoạn 2 còn nhiều khó khăn, vướng mắc, nhưng chưa được Bộ GTVT và các cơ quan có liên quan xử lý, hoặc báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, xử lý dứt điểm, gây ảnh hưởng xấu đến tiến độ triển khai toàn hệ thống thu phí tự động, tạo dư luận xấu trong nhân dân. Phương án triển khai thu phí các dự án BOT thuộc địa phương quản lý cũng chưa được xây dựng và triển khai trên thực tế, thông báo nêu.

Thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT nghiêm túc kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân để chậm tiến độ triển khai hệ thống thu phí tự động trong thời gian qua cũng như phương án triển khai thu phí không dừng các dự án BOT thuộc địa phương quản lý.

Trong đó, Thủ tướng nhấn mạnh, "trách nhiệm chính thuộc về Bộ GTVT và cá nhân Bộ trưởng".

Nhắc lại việc triển khai hệ thống thu phí tự động là nhiệm vụ bắt buộc và cấp bách, Thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT khẩn trương đưa các thiết bị đã lắp đặt vào vận hành, không để lãng phí đầu tư; báo cáo trước tháng 3/2020.

Có thể bạn quan tâm