Thuận Kiều Plaza chính thức đổi tên và kinh doanh trở lại

Ngày 3/11, sau gần 10 năm ngừng hoạt động, khu thương mại Thuận Kiều Plaza đổi tên thành The Garden Mall, chính thức khai trương trở lại.
Thuận Kiều Plaza chính thức đổi tên và kinh doanh trở lại

Tòa cao ốc Thuận Kiều Plaza gồm 3 tháp cao 33 tầng từng được xem là biểu tượng và là trung tâm thương mại đầu tiên của TP HCM vào đầu những năm 2000.

Nằm ở khu vực buôn bán sầm uất tại trung tâm quận 5, nơi đây từng được kỳ vọng trở thành điểm đến mua sắm, giải trí hàng đầu và khu căn hộ cao cấp với hàng loạt tiện ích hiện đại. Tuy nhiên do nhiều lý do chủ quan và khách quan, Thuận Kiều Plaza đã phải ngừng các hoạt động thương mại.

Vào năm 2015, Tập đoàn Vạn Thịnh Phát mua lại Thuận Kiều Plaza và lên kế hoạch cải tạo toàn bộ khu cao ốc. Nhờ đó giá thuê mặt bằng đã có chiều hướng gia tăng, thu hút các thương hiệu bán lẻ quay trở lại tìm hiểu thuê văn phòng và shop.

Một trong những điểm nhấn của kế hoạch cải tổ là toàn bộ khối đế 3 tầng dùng làm trung tâm thương mại trước đây được cải tạo lại thành trung tâm thương mại, giải trí, nghệ thuật mang tên The Garden Mall.

Đại diện đơn vị quản lý và vận hành The Garden Mall cho biết, toàn khu vực có tổng diện tích sàn hơn 24.000m2, chia làm 3 phân khu chức năng, gồm ẩm thực - mua sắm - văn hóa và giải trí.

Cụ thể, tầng trệt dành cho ẩm thực với nhiều thương hiệu hiện đại và truyền thống như McDonald’s, Meet Fresh, Chang Kang Kum, Pizza The Company... Với những ai yêu thích phong cách ẩm thực Chợ Lớn đặc sắc có thể đến khu Foodcourt Cocochin de ChoLon nằm ở tầng 3.

The Garden Mall có siêu thị tiện lợi, cửa hàng thời trang, sản phẩm gia dụng, phụ kiện, mỹ phẩm, thủ công mỹ nghệ... Tiếp đến là trung tâm thể dục rộng gần 1.500m2 với nhiều chức năng fitness, yoga, foot massage… Khu vui chơi liên hoàn dành cho thanh thiếu niên.

Tọa lạc tại tầng 2, Phương Nam Book City có diện tích gần 3.000m2 gồm nhiều tổ hợp khu trưng bày sách, cà phê sách, khu vui chơi giải trí dành cho thiếu nhi, khu nghỉ ngơi sáng tạo và đọc sách. Nơi đây có không gian làm việc chung gần 1.000m2 phục vụ cho hoạt động khởi nghiệp, hỗ trợ giới trẻ phát triển hoạt động kinh doanh.

"Cuối năm nay, chúng tôi sẽ mở rộng thêm khu vực hỗ trợ các starup miễn phí, để các bạn trẻ có thể đến ngồi làm việc, truy cập Wi-Fitrong không gian thoải mái, sáng tạo", vị đại diện chia sẻ.

The Garden Mall còn mang đến không gian văn hóa mới lạ với nhà hát Chợ Lớn (Théatre de ChoLon), nơi giới thiệu đến du khách các thước phim nổi tiếng, tái hiện những vở diễn kinh điển của sân khấu truyền thống như hồ quảng, hát bội, cải lương, kịch nói.

 Tại khu văn hóa Chợ Lớn này, giới trẻ thành phố cũng sẽ có thêm không gian giao lưu cộng đồng, chợ phiên cuối tuần, cùng các buổi biểu diễn, triển lãm nghệ thuật đương đại và nghệ thuật đường phố. Đây là sân chơi kết hợp nét truyền thống và hiện đại, tạo nguồn cảm hứng cho những nghệ sĩ với các sáng tác hội hoạ, kiến trúc, thời trang, nhiếp ảnh và âm nhạc.

Theo Minh Trí/ VnExpress

>> Vì sao đại gia đình bà Trương Mỹ Lan rút hồ sơ xin thôi quốc tịch Việt Nam?

Có thể bạn quan tâm