Thuduc House bắt tay SYM thực hiện dự án khu phức hợp 115 triệu USD

Thuduc House tiến hành “bắc tiến” bằng việc bắt tay với SYM để phát triển dự án bất động sản trị giá 115 triệu USD, trên quy mô đất hơn 40.000 m2.
Thuduc House bắt tay SYM thực hiện dự án khu phức hợp 115 triệu USD

Lễ ký kết thành lập Công ty TNHH Phát triển nhà SYM - DWTD.

Theo đó, Công ty cổ phần Phát triển Nhà Daewon – Thuduc (DWTD), là công ty liên doanh giữa Thuduc House và tập đoàn Daewon Hàn Quốc (Thuduc House sở hữu 40% vốn góp), sẽ thành lập liên doanh với công ty TNHH chế tạo Công nghiệp và Gia Công chế biến hàng Xuất Khẩu Việt Nam (VMEP) để thực hiện dự án khu phức hợp ở Hà Nội.

Tên công ty liên doanh được thành lập là Công ty TNHH Phát triển nhà SYM – DWTD với vốn điều lệ là 23 triệu USD, trong đó tỉ lệ vốn góp của Daewon – Thuduc là 49%.

Theo thông báo, liên doanh sẽ thực hiện đầu tư dự án phức hợp tại phường La Khê, quận Hà Đông, Hà Nội gồm văn phòng, trung tâm thương mại cho thuê, khu chung cư cao tầng, nhà thấp tầng, nhà trẻ, siêu thị... Khu đất có diện tích 40.603,7 m2.

Tổng vốn đầu tư dự kiến 115 triệu USD, thời gian phát triển dự án trong 5 năm. Ngoài số vốn góp của các cổ đông, nguồn vốn đầu tư còn lại của dự án (80%) sẽ được huy động từ các ngân hàng của Việt Nam.

VMEP đang sở hữu quyền sử dụng đất tại đây với mục đích sản xuất phụ tùng và lắp ráp xe máy. Theo bản công bố thông tin của VMEP tại Sàn Giao dịch Chứng Khoán Hongkong, do đất đai nằm trong khu vực quy hoạch sử dụng đất hỗn hợp (mục đích dân cư, thương mại và các mục đích khác), nên Tập đoàn dự định tái phát triển khu đất thành khu phức hợp.

Đất sẽ được bàn giao trong điều kiện trống cho liên doanh SYM – DWTD trong vòng 10 tháng kể từ ngày cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. VMEP sẽ được liên doanh này trả một khoản phí trị giá 2,5 triệu USD để đền bù cho các tài sản trên đất cùng chi phí phá dỡ nhà máy đã xây dựng.

Với Thuduc House liên doanh với các đối tác có đất là một cách thức để giúp TDH thực hiện những dự án mới để giảm áp lực tài chính và tăng quỹ đất. 

Tại đại hội đồng cổ đông thường niên 2018 vừa qua, ban lãnh đạo cho biết Thuduc House sẽ tìm kiếm những dự án lớn tạo quỹ đất cho 10 năm sắp tới, địa bàn phát triển tập trung vào hai thành phố TP HCM và Hà Nội và những tỉnh lân cận của hai thành phố này. Trong năm 2018, Công ty dự kiến chi mua quỹ đất 1.000 -1.500 tỷ đồng.

VMEP thành lập năm 1992, lắp ráp xe máy với thương hiệu SYM. Hiện công ty xuất khẩu xe máy nguyên chiếc, linh kiện, động cơ sang các nước khác. Tháng 5/2000, VMEP được chuyển giao sở hữu từ tập đoàn CHINFON cho SANYANG. Tháng 12/2005 quyền kinh doanh của VMEP chuyển từ công nghiệp SANYANG qua Gold Way Holdings Corporation (GWH).

Có thể bạn quan tâm