Thuốc, trang thiết bị y tế sẽ không được đăng ký bán hàng đa cấp

Một số hàng hóa không được đưa vào hoạt động kinh doanh đa cấp như: Thuốc, trang thiết bị y tế, các loại thuốc thú y (bao gồm cả thuốc thú y thủy sản).
Thuốc, trang thiết bị y tế sẽ không được đăng ký bán hàng đa cấp

Những hàng hóa khác như: thuốc bảo vệ thực vật, hóa chất, chế phẩm diệt côn trùng, diệt khuẩn hạn chế sử dụng và cấm sử dụng trong lĩnh vực gia dụng và y tế và các loại hóa chất nguy hiểm, và sản phẩm nội dung thông tin số cũng sẽ không được đưa vào hoạt động bán hàng đa cấp.

Đây là một trong những quy định mới được bổ sung trong Nghị định 40/2018/NĐ-CP về quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp có hiệu lực từ ngày 2/5/2018.

Một số nội dung quan trọng Nghị định 40/2018/NĐ-CP như tổ chức đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp phải đáp ứng những điều kiện bao gồm: là doanh nghiệp được thành lập tại Việt Nam theo quy định và chưa từng bị thu hồi giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp; vốn điều lệ từ 10 tỷ đồng trở lên.

Có mẫu hợp đồng tham gia bán hàng đa cấp, quy tắc hoạt động, kế hoạch trả thưởng, chương trình đào tạo cơ bản rõ ràng, minh bạch và phù hợp với quy định; có hệ thống công nghệ thông tin quản lý mạng lưới người tham gia bán hàng đa cấp, trang thông tin điện tử cung cấp thông tin về doanh nghiệp và hoạt động bán hàng đa cấp.

Doanh nghiệp đăng ký bán hàng đa cấp phải có hệ thống thông tin liên lạc để tiếp nhận, giải quyết vướng mắc, khiếu nại của người tham gia bán hàng đa cấp…

Có thể bạn quan tâm