Thương hiệu Bảo Việt được định giá 89 triệu USD

Ngày 15/9, Công ty định giá Brand Finance đã vinh danh Tóp 50 thương giá trị nhất Việt Nam 2016, trong đó, thương hiệu Bảo Việt của Tập đoàn Bảo Việt (mã: BVH) được định giá 89 triệu USD và xếp hạn A+
Thương hiệu Bảo Việt được định giá 89 triệu USD

Giá trị của thương hiệu Bảo Việt đã tăng hơn 10 triệu USD so với mức định giá của năm 2015. Đây là năm thứ 2 Brand Finance phối hợp với Công ty tư vấn thương hiệu Mibrand công bố danh sách này tại Việt Nam nhằm ghi nhận sự phát triển và tăng trưởng của các thương hiệu dẫn đầu Việt Nam.

Năm nay, Top 50 ghi nhận nhiều thương hiệu Việt, cho thấy các doanh nghiệp Việt đã dần bắt kịp với xu thế toàn cầu về đầu tư vào giá trị vô hình trong doanh nghiệp mà tiêu biểu là giá trị thương hiệu.

Ông Nguyễn Anh Tuấn, Q. Giám đốc Khối Quản lý Hoạt động - Tập đoàn Bảo Việt cho biết: “Giá trị thương hiệu tăng lên là sự ghi nhận những nỗ lực của Bảo Việt trong việc triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm tăng cường sức mạnh thương hiệu. Để củng cố vị trí thương hiệu hàng đầu, bên cạnh việc duy trì tăng trưởng trong hoạt động kinh doanh, Bảo Việt còn tập trung thực hiện các mục tiêu chiến lược nhằm xây dựng một thương hiệu phát triển bền vững, mang lại lợi ích cao nhất cho khách hàng, nhà đầu tư và cộng đồng”.

Theo các chuyên gia, việc định giá thương hiệu sẽ giúp các doanh nghiệp Việt Nam nâng cao nhận thức cũng như quản lý thương hiệu Việt Nam khi ra thị trường quốc tế.

Trong 6 tháng đầu năm 2016, Bảo Việt đạt tổng doanh thu hợp nhất 11,710 tỷ đồng, tăng trưởng 20% so với cùng kỳ năm 2015, lợi nhuận sau thuế đạt 790 tỷ đồng, hoàn thành 66% kế hoạch năm, với tổng tài sản hợp nhất tại ngày 30/6/2016 đạt 64,366 tỷ đồng. Bảo Việt hiện dẫn đầu thị trường bảo hiểm, trong đó mảng kinh doanh bảo hiểm nhân thọ tiếp tục ghi nhận mức tăng trưởng cao trong 6 tháng đầu năm với tổng doanh thu đạt 7.780 tỷ đồng, tăng trưởng 27,7% so với cùng kỳ; doanh thu phí bảo hiểm đạt 6.080 tỷ đồng (tăng gần 32% cùng kỳ), trong đó doanh thu khai thác mới đạt 1.242 tỷ đồng, tăng trưởng 40.4%.

Bảo Việt tiếp tục dẫn đầu thị trường về doanh thu khai thác mới. Lĩnh vực kinh doanh bảo hiểm phi nhân thọ đạt tổng doanh thu 3.456 tỷ đồng, tăng 5,9%. Các lĩnh vực đầu tư và dịch vụ tài chính cũng duy trì kết quả khả quan, tiếp tục đóng góp vào sự tăng trưởng chung của Bảo Việt.

Hải Hà

Có thể bạn quan tâm