Tỉ phú Thái muốn thay tổng giám đốc Bia Sài Gòn

Trong danh sách 7 nhân sự chủ chốt của Bia Sài Gòn nhiệm kỳ mới không có tên của tổng giám đốc đương nhiệm Nguyễn Thành Nam.
Tỉ phú Thái muốn thay tổng giám đốc Bia Sài Gòn

Chiều ngày 16/7, Tổng công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước  - Giải khát Sài Gòn công bố bổ sung tài liệu cho đại hội đồng cổ đông tổ chức ngày 21/7 tới.

Đáng chú ý là tờ trình ứng cử viên vào vị trí thành viên hội đồng quản trị công ty nhiệm kỳ 2018 – 2023. Trong danh sách ứng cử này không có ông Nguyễn Thành Nam, Tổng giám đốc đương nhiệm của Sabeco. Ông Nam hiện vẫn là nhân sự thuộc Bộ Công Thương phụ trách, quản lý.

Hai nhân sự chủ chốt mà công ty của tỉ phú Thái Lan đã thiết lập ngay sau khi tham gia điều hành Sabeco là ông Koh Poh Tiong - chủ tịch HĐQT đương nhiệm và bà Trần Kim Nga - tổng giám đốc Vietnam Beverage (pháp nhân trực tiếp đứng ra mua 53,59% vốn điều lệ Sabeco), đồng thời là thành viên HĐQT tạm thời của Sabeco.

Công ty của tỉ phú Thái Lan mua Bia Sài Gòn vừa đưa thêm hai người nước ngoài là ông Micheal Chye Hin Fah (quốc tịch Singapore) và ông Pramoad Phornprapha (quốc tịch Thái Lan) tham gia vào HĐQT nhiệm kỳ mới.

Hai nhân sự nước ngoài nói trên thay cho ông Tan Tiang Hing Malcom và ông Sunyaluck Chaikajornwat vừa được bổ nhiệm trước đó chưa lâu.

Ngoài ra, Sabeco cũng đề xuất 3 ứng viên người Việt tham gia làm thành viên HĐQT trình cổ đông biểu quyết là ông Nguyễn Tiến Vỵ, hiện đang là phó chủ tịch Hiệp hội Bia rượu nước giải khát Việt Nam. Ông Vỵ cũng từng là chánh văn phòng Bộ Công nghiệp trước đây và Bộ Công thương giai đoạn 2007-2011.

Còn ông Lương Thanh Hải hiện là phó tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Thương mại bia Sài Gòn và ông Nguyễn Tiến Dũng - đang là kế toán trưởng của Sabeco.

Như vậy, với 7 nhân sự nói trên, có thể nhận thấy rằng ông Nguyễn Thành Nam, tổng giám đốc đương nhiệm của Sabeco, sẽ không còn giữ chức vụ này trong nhiệm kỳ mới.

Có thể bạn quan tâm