Tiền ảo Ether đạt mức cao kỷ lục 1.700 USD

Ether, tiền điện tử lớn thứ 2 thế giới, đã tăng 11% lên mức giá hơn 1.700 USD, theo dữ liệu từ CoinDesk.
Tiền ảo Ether đạt mức cao kỷ lục 1.700 USD

Đồng tiền điện tử lớn thứ 2 thế giới theo giá trị thị trường - Ether đã chạm mức cao nhất mọi thời đại mới vào thứ Sáu tuần trước (5/2), lần đầu tiên vượt 1.700 USD

Ether xuất hiện sau Bitcoin, loại tiền ảo có giá trị nhất, đạt mức cao kỷ lục gần 42.000 USD vào tháng trước. Giá Bitcoin đã tăng hơn gấp bốn lần trong suốt năm 2020 và tăng 29% kể từ đầu năm 2021. Còn đối với Ether, tính đến nay, đã tăng khoảng 129%.

Ether đã tăng đều đặn trong tuần trước khi các nhà đầu tư chờ đợi sự ra mắt rất được mong đợi của hợp đồng tương lai ether (ether future contracts) từ Chicago Mercantile Exchange vào hôm nay (8/2) theo giờ địa phương. 

Một số nhà đầu tư tin rằng hợp đồng tương lai và các sản phẩm phái sinh tập trung vào tiền điện tử sẽ giúp các nhà đầu tư tổ chức tự tin hơn để đầu tư vào nhóm tài sản này. 

Ông Sachin Patodia, một đối tác của Avon Ventures - quỹ đầu tư mạo hiểm liên kết với công ty mẹ của Fidelity, cho biết: “Nhiều công cụ tài chính hơn sẽ mang về nhiều người tham gia hơn vào thị trường. Điều đó có lẽ là một dấu hiệu tích cực đối với giá ether." Nhưng ông Patodia cũng cho biết động lực lớn cho giá ether - và các loại tiền kỹ thuật số nhỏ hơn khác - cũng chính là động lực cho bitcoin trong những tháng gần đây. “Chúng tôi đã thấy mô hình này qua nhiều chu kỳ tiền điện tử, nơi Bitcoin dẫn đầu trong chuyển động giá và sau đó bạn sẽ thấy những gì được gọi là đồng tiền thay thế theo sau”, ông nói.

Ethereum, mạng lưới của Ether, được tạo ra vào năm 2013. Sự khác biệt chính của nó với blockchain của bitcoin là khả năng hỗ trợ các ứng dụng.

“Động thái mới của CME có thể thúc đẩy việc mua thêm Ether của những người mới tham gia thị trường vì nó cung cấp một cách thức để các nhà đầu tư sành sỏi phòng ngừa rủi ro đối với các vị trí mà họ có thể đang nắm giữ trên tài sản cơ bản,” Simon Peters, nhà phân tích tiền điện tử tại nền tảng đầu tư trực tuyến eToro, nói với CNBC. “Tuy nhiên, cần lưu ý rằng, giống như Bitcoin, hợp đồng tương lai của Ether sẽ được thanh toán bằng tiền mặt để không liên quan đến bất kỳ giao dịch vật lý nào, vì vậy không nhất thiết phải mong đợi tác động lớn đến giá giao ngay”.

Các nhà đầu tư tiền điện tử cho biết một yếu tố khác có khả năng thúc đẩy Ether là sự khởi đầu của một bản nâng cấp lớn đối với chuỗi khối Ethereum, được gọi là Ethereum 2.0. Những người tin vào Ether hy vọng việc nâng cấp sẽ làm cho Ethereum nhanh hơn và an toàn hơn.

Tổng giá trị thị trường của tất cả các loại tiền điện tử kết hợp lại hiện đạt 1 nghìn tỷ USD vào tháng trước, khi giá Bitcoin tăng kỷ lục. Những người đầu cơ nói rằng tiền điện tử đã nhận được sự thúc đẩy từ nhu cầu thể chế, cũng như nhận thức rằng đây là một kho lưu trữ giá trị tương tự như vàng.

Nhưng những người hoài nghi như nhà kinh tế học Nouriel Roubini lại cho rằng Bitcoin và các loại tiền điện tử khác không có giá trị nội tại. Một cuộc khảo sát gần đây của Deutsche Bank cho thấy các nhà đầu tư coi Bitcoin là “bong bóng khắc nghiệt” nhất trên thị trường tài chính. 

Nguồn: CNBC

Có thể bạn quan tâm