Tiền Giang: Mỗi ngày có thêm 1,5 doanh nghiệp mới

UBND tỉnh Tiền Giang cho biết, hiện nay, trên địa bàn tỉnh có đến hơn 6.300 doanh nghiệp đã đăng ký kinh doanh với nguồn vốn đầu tư trên 56.000 tỷ đồng.
Tiền Giang: Mỗi ngày có thêm 1,5 doanh nghiệp mới

Chỉ tính riêng năm qua, toàn tỉnh phát triển mới 560 doanh nghiệp, tăng 11% so với năm trước đó. Như vậy, trung bình mỗi ngày, tỉnh Tiền Giang có thêm 1,5 doanh nghiệp mới, tăng ở mức cao so với vùng Đồng bằng sông Cửu Long. 

"Ông Nguyễn Hoàng Phong, Phó Giám đốc Sở kế hoạch- đầu tư tỉnh Tiền Giang cho biết, kết quả này là do chính sách thu hút đầu tư của tỉnh Tiền Giang có đổi mới; tăng cường hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp hoạt động.

Ông Phong nói: “Có được kết quả đó là do UBND tỉnh có chú trọng đối thoại doanh nghiệp vào thứ 7 cuối tuần. Mỗi tháng chủ tịch UBND tỉnh có buổi tiếp xúc, gặp mặt doanh nghiệp. Ở các huyện, thị cũng có gặp mặt, tiếp xúc doanh nghiệp để xúc tiến đầu tư, trao đổi các khó khăn, vướng mắc đối với doanh nghiệp. Song song đó, các chính sách đối với phát triển doanh nghiệp cũng được quan tâm, hỗ trợ doanh nghiệp”.

Có thể bạn quan tâm