Tiếp tục thanh tra các tập đoàn kinh tế

Chiều nay 26/10, ngay sau khi được Quốc hội phê chuẩn thông qua chức danh Tổng Thanh tra Chính phủ (TTCP), ông Lê Minh Khái đã trao đổi với báo chí bên hành lang Quốc hội.
Tiếp tục thanh tra các tập đoàn kinh tế

Ông Lê Minh Khái,bày tỏ trong bối cảnh yêu cầu ngày càng cao của Đảng, QH, Chính phủ, Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng, yêu cầu và kỳ vọng của cử tri và nhân dân cả nước, nhiệm vụ trong thời gian tới của ngành thanh tra rất nặng nề.

Tổng TTCP nhấn mạnh thời gian tới sẽ tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ thanh tra theo yêu cầu của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng, nhất là thanh tra làm rõ để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật những tổ chức, cá nhân có sai phạm gây thất thoát, thua lỗ lớn trong các dự án đang được dư luận xã hội quan tâm.

"Tiếp tục thanh tra các tập đoàn kinh tế, tổng công ty, các doanh nghiệp nhà nước, các ngành, lĩnh vực quản lý, sử dụng vốn, tài sản nhà nước dễ nảy sinh tham nhũng tiêu cực theo Nghị quyết 63/2013/QH13 của QH" - ông Khái cho biết.

Ông Khái cho rằng sẽ kết thúc sớm các cuộc thanh tra vụ việc phức tạp liên quan đến trách nhiệm của nhiều cơ quan, đơn vị, các cuộc thanh tra trọng tâm về kinh tế do Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao. Cùng với đó là chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về thời gian báo cáo kết quả thanh tra, kịp thời ban hành và công khai kết luận thanh tra, cố gắng khắc phục việc chậm, hoãn công bố kết luận thanh tra; chuyển các vụ việc có dấu hiệu phạm tội sang cơ quan điều tra...

Đại biểu QH Bùi Sỹ Lợi (Thanh Hóa) cho rằng thanh tra là lĩnh vực rất phức tạp, Tổng TTCP cũ vừa xin thôi chức cũng là do áp lực công việc. Người dân kỳ vọng Tổng TTCP mới, với bản lĩnh đã từng là phó tổng Kiểm toán Nhà nước, sâu sắc về vấn đề tài chính, tiếp tục giữ vững bản lĩnh làm sao cho công tác thanh tra, kiểm tra đạt yêu cầu, đặc biệt là tập trung cho công cuộc phòng chống tham nhũng, lấy lại niềm tin của nhân dân. Đừng để tình trạng như vừa qua, nhiều vụ việc xử lý chưa đến nơi đến chốn. Và đây cũng là cách để lấy lại niềm tin của nhân dân.

Có thể bạn quan tâm