Tim Cook thừa nhận iPhone mới đã được đặt mức giá quá cao

CEO Tim Cook của Apple cho rằng giá của iPhone XR, XS và XS Max không có tác động lớn đến người tiêu dùng Mỹ nhưng lại là vấn đề lớn ở những thị trường đang phát triển.
Tim Cook thừa nhận iPhone mới đã được đặt mức giá quá cao

Tại buổi báo cáo tài chính Q1/2019, CEO Tim Cook của Apple đã được hỏi rằng liệu ông có nghĩ rằng giá của iPhone XR, XS và XS Max là quá cao hay không.

Trả lời câu hỏi này, Cook cho rằng, không nghĩ mức giá tác động lớn tới người tiêu dùng Mỹ tuy nhiên đó lại là một vấn đề ở những thị trường đang phát triển.

iPhone XS có giá khởi điểm là 999 USD, tương đương iPhone X khi ra mắt vào năm 2017, trong khi đó XS Max có giá khởi điểm cao hơn 100 USD.

Còn iPhone XR có giá khởi điểm 749 USD, nằm giữa iPhone 8/8 Plus và XS. Ông Cook nói rằng giá iPhone mới tại Mỹ khác biệt quá nhỏ so với năm ngoái.

Nhưng tại các thị trường đang phát triển mức giá iPhone mới là một vấn đề nghiêm trọng do đồng USD tăng giá. Chênh lệch tỷ giá quá cao khiến doanh số iPhone mới sụt giảm.

Ngoài ra, ông Cook từng nói rằng Apple đã phải bù vào tỷ giá chênh lệch và bán iPhone với mức giá gần tương đương với giá iPhone năm ngoái tại một số quốc gia khu vực.

Trong một cuộc phỏng vấn với Reuters mới đây, Tim Cook cho biết Apple đang xem xét tới việc giảm giá iPhone tại một số thị trường đang phát triển để tăng doanh số.

Bên cạnh mức giá cao, Tim Cook còn cho rằng doanh số iPhone mới không được như kỳ vọng một phần là vì người dùng ngày càng giữ thiết bị của họ lâu hơn. Theo CEO Apple, điều này xuất phát từ việc tất cả các thiết bị của Apple đều được thiết kế để hoạt động bền bỉ trong nhiều năm.

Có thể bạn quan tâm