Tìm nhà đầu tư cho 12 dự án khởi nghiệp xuất sắc

Ngày 18/8, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội tổ chức “Hội nghị Xúc tiến đầu tư đợt 1 dành cho các dự án khởi nghiệp thuộc Vườn ươm Doanh nghiệp công nghệ thông tin (CNTT) đổi mới sáng tạo Hà Nội”.
Tìm nhà đầu tư cho 12 dự án khởi nghiệp xuất sắc

Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo các sở, ngành của Thành phố; Hội đồng cố vấn của Vườn ươm Doanh nghiệp CNTT đổi mới sáng tạo Hà Nội và đại diện các quỹ đầu tư, các nhà đầu tư cùng các cơ quan, doanh nghiệp CNTT của Thành phố.

Hội nghị xúc tiến lần này nhằm giúp các doanh nghiệp khởi nghiệp đến được với các nhà đầu tư và đổi lại cũng giúp các nhà đầu tư tìm được dự án quan tâm và có tính khả thi cao để đầu tư vốn một cách có hiệu quả.

"Có tổng số 12 dự án khởi nghiệp xuất sắc đã được chọn lọc sau khi trải qua 3 vòng đánh giá, tuyển chọn của Hội đồng cố vấn Vườn ươm. Các dự án này được đánh giá cao về tính ứng dụng và khả năng thương mại hóa sản phẩm.

Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội Phan Lan Tú khẳng định, Hà Nội mong muốn là cái nôi của sáng tạo khởi nghiệp. Hội nghị sẽ là cơ hội giúp các doanh nghiệp khởi nghiệp cọ sát với thực tế hoạt động xúc tiến đầu tư, tìm kiếm nguồn vốn và nhà đầu tư. Đồng thời, góp phần giới thiệu hình ảnh của Vườn ươm Doanh nghiệp CNTT đổi mới sáng tạo Hà Nội, thu hút ngày càng đông các nhóm start-up gia nhập Vườn ươm vào giai đoạn tới.

“Để ươm tạo thành công ngoài sự nỗ lực của các nhóm khởi nghiệp thì không thể thiếu các nhà đầu tư. Hy vọng các nhà đầu tư tìm thấy các dự án mà mình tâm đắc và ngày càng quan tâm đến các start-up”, bà Phan Lan Tú mong muốn.

Tại Hội nghị, các nhóm khởi nghiệp cũng đã thuyết trình về dự án, ý tưởng của mình để thuyết phục các nhà đầu tư.

Trong khuôn khổ sự kiện cũng đã diễn ra Lễ Ký thỏa thuận hợp tác giữa Vườn ươm doanh nghiệp CNTT đổi mới sáng tạo Hà Nội với Công ty TNHH Phần mềm và CNTT HEWLETT-PACKARD Việt Nam. Đây cũng là cơ sở để HEWLETT-PACKARD Việt Nam hỗ trợ cho hệ sinh thái khởi nghiệp của Hà Nội trong thời gian tới.

Thực hiện Kế hoạch số 187/KH-UBND ngày 6/10/2016 của UBND TP Hà Nội về phát triển CNTT TP Hà Nội giai đoạn 2016-2020 và Quyết định số 6156/QĐ-UBND ngày 7/11/2016 của UBND TP về việc phê duyệt Đề án "Vườn ươm Doanh nghiệp Công nghệ Thông tin đổi mới sáng tạo Hà Nội", ngày 9/1/2017, Vườn ươm Doanh nghiệp Công nghệ Thông tin đổi mới sáng tạo Hà Nội (Vườn ươm) đã được khai trương và chính thức đi vào hoạt động.

Đến nay, Vườn ươm đang tiến hành ươm tạo nhiều dự án khởi nghiệp, là các dự án ứng dụng CNTT trong các lĩnh vực: Vận tải, giáo dục đào tạo, môi trường, mạng xã hội, thương mại điện tử, thời trang...

Có thể bạn quan tâm