Tìm ra chủ nhân Giải đặc biệt Canon PhotoMarathon Hà Nội

Cuộc thi nhiếp ảnh thường niên Canon PhotoMarathon 2017 vừa khép lại chặng đua thứ 3, chặng đua cuối cùng tại Cung Thiếu Nhi Hà Nội vào lúc 17h30 chiều 05/11/2017.
Tìm ra chủ nhân Giải đặc biệt Canon PhotoMarathon Hà Nội

Thí sinh Quách Đình Hiếu đoạt giải đặc biệt chặng đua Hà Nội

Canon PhotoMarathon lần thứ 12 tại Việt Nam đã tìm ra thí sinh xuất sắc nhất trong gần 2.300 thí sinh tham gia chặng đua Hà Nội và 3 thí sinh xuất sắc nhất Việt Nam tham dự Canon PhotoMarathon Asia Championship 2018 tại Nhật Bản với 3 chủ đề gồm: Nụ Cười Hà Nội (Smile of Hanoi), Tối Giản (Minimalism) và Cuộc Sống Vỉa Hè (Life on Pavement).

Cụ thể, giải đặc biệt được trao cho thí sinh Quách Đình Hiếu với giải thưởng là 1 suất dự Canon PhotoMarathon Asia Championship 2018 tại Nhật Bản, 1 thân máy ảnh Canon EOS 6D Mark II, 1 máy in Canon PIXMA PRO-100.

Giải nhất được trao cho Phạm Đức Tuyên, Cung Mạnh Quốc Tuấn và Nguyễn Đức Việt. Giải nhì được trao cho thí sinh Đặng Ngọc Chung, Nguyễn Tuấn Vũ và Nguyễn Thúy Lan.Giải ba được trao cho thí sinh Nguyễn Hữu Thông, Nguyễn Đức Hoàng và Phạm Quyết Thắng.

Thí sinh Cung Mạnh Quốc Tuấn đoạt giải nhất ở chủ đề “Tối giản”

Nhận xét về tác phẩm đạt giải đặc biệt, giám khảo Hải Đông nhận xét: “Góc chụp mới lạ. Chụp từ trên xuống không dễ. Bây giờ các góc chụp drone rất nhiều nhưng bức này lấy từ lỗ bóng rổ xuống và chủ thể có hoạt động. Một bức ảnh chỉnh chu, đơn giản nhưng hiệu quả về màu sắc và tinh thần: nụ cười thật, niềm vui thật. Chủ thể chỉ có một mình nhưng lại cười. Thông thường, một mình mà cười thì rất vô duyên, nhưng ở đây, em bé có sự tương tác với trái bóng, có niềm vui thật sự. Màu sắc bức ảnh nghiêng về một màu nóng. Bức ảnh ghi lại những điều đơn giản ở xung quanh bằng sự diễn tả khéo léo nên nó… đặc biệt”.

Thí sinh Phạm Đức Tuyên đoạt giải nhất ở chủ đề “Nụ cười Hà Nội”

Bên cạnh các giải thưởng chính, cuộc thi còn có những phần thưởng phụ cho nhiều hạng mục thú vị khác như: Những bức ảnh ấn tượng: Áo khoác nhiếp ảnh, nón Canon, cẩm nang nhiếp ảnh và thẻ nhớ Sandisk 16GB; Bức ảnh hài hước: Ổ cứng Western Digital My Passport 1TB; Giải dành cho ảnh chụp đẹp nhất từ máy EOS M: Máy ảnh EOS M5 + Ống Kit EF-15-45mm IS STM.

Ông Hiroshi Yokota, Tổng giám đốc Canon Marketing Việt Nam chia sẻ: “Số lượng thí sinh đăng ký dự thi trên cả nước năm nay lên đến 10.500 người, cao hơn năm 2016 rất nhiều. Đây không chỉ là một con số ấn tượng trong lịch sử 12 năm Canon PhotoMarathon, mà là sự nỗ lực đáng tự hào của Canon Marketing Việt Nam. Dù cuộc thi đã trải qua 12 năm, tôi và các giám khảo vẫn không khỏi ngạc nhiên, bất ngờ, thích thú với những góc máy sáng tạo, mới lạ của các bạn thí sinh trẻ. Tôi tin rằng Canon PhotoMarathon không chỉ là sân chơi để các bạn trẻ cọ xát thực tế mà còn là bước đệm để các bạn có được những bước tiến xa hơn trên con đường nhiếp ảnh. Tôi chúc mừng chặng thi Hà Nội đã thành công tốt đẹp và khép lại một mùa Canon PhotoMarathon nhiều cảm xúc. Cảm ơn 10.500 thí sinh trên cả nước đã nỗ lực hết mình cho cuộc đua 2017.”

Thí sinh Nguyễn Đức Việt đoạt giải nhất ở chủ đề “Cuộc sống vỉa hè”

Toàn bộ lệ phí đăng ký của người tham dự, hơn 115,750,000 triệu đồng, sẽ được Canon Marketing Việt Nam quyên góp cho Quỹ từ thiện “Canon – Vì thế hệ tương lai” nhằm tổ chức xây mới phòng học và trao tặng trang thiết bị học tập, nhu yếu phẩm để tạo điều kiện học tập tốt hơn cho các em học sinh nghèo khắp Việt Nam.

Một điều đặc biệt thú vị của cuộc đua Canon PhotoMarathon năm nay là bên cạnh cuộc đua thực tế diễn ra ở từng “đấu trường” cụ thể tại Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Canon PhotoMarathon còn có màn đấu online nảy lửa không kém, được tổ chức song song dành cho các thí sinh không có cơ hội hoặc không thể tham dự đua trực tiếp nhưng vẫn muốn thử sức với sân chơi này. Kết quả của trận đấu online này sẽ được công bố vào ngày 15/11/2017 tại fanpage Canon Vietnam. Tham khảo các thể lệ và điều kiện tham dự thi online khác tại link: www.canon.com.vn/PhotoMarathon.

Để biết thêm thông tin về ảnh đoạt giải, các hình ảnh tại sự kiện, truy cập: https://www.facebook.com/canonvietnamfanpage hoặc website http://www.canon.com.vn/photomarathon/

Có thể bạn quan tâm