Tìm về trái ngọt... Châu Âu...!

Trong thế giới của trái cây, có lẽ táo đỏ là nàng công chúa quyến rũ nhất. Bởi thế, khi xưa Bạch Tuyết ngoan hiền là thế mà vẫn không dứt đôi mắt khỏi trái táo căng m
Tìm về trái ngọt... Châu Âu...!

Nếu như một quả táo đã có sức hấp dẫn đến vậy, thì cả một cánh đồng táo đỏ rực trời tại Hà Lan xinh đẹp, phải nói là mê mẩn như lạc vào một thế giới thần tiên.

Đó là một trong những dấu ấn khó phai của tôi trong chuyến du lịch 12 ngày "ngắm trọn Châu Âu" do Tập đoàn V-stars tổ chức.

Châu Âu vốn được biết đến là xứ sở của nền kinh tế phát triển, chất lượng cuộc sống tốt nhất thế giới. Bên cạnh đó, nơi đây cũng là thủ phủ của kiến trúc, văn hóa đặc sắc. Du lịch Châu Âu vốn là niềm mong ước của tất cả những ai đam mê cái đẹp, đam mê hương thơm của nước hoa nồng nàn và những nụ hôn lãng mạn từ kinh đô ánh sáng Paris, những cánh đồng cối xay gió như những thước phim Hollywood tại Hà lan, uống bia Bỉ, thăm thú các viện bảo tàng tại nước Đức...

Tôi cũng không ngoại lệ. Nhưng điểm thu hút tôi nhiều hơn là trải nghiệm cuộc sống chốn trời Tây này. Tôi tò mò không phải vì tất cả những điều đẹp đẽ và lãng mạn, mà còn là cuộc sống hiện tại nơi những đất nước phát triển. Đặc biệt là nền nông nghiệp, giống như có một sự so sánh và học hỏi của một nước vốn thuần nông như Việt Nam.

Và rất may, tour du lịch 12 ngày dành ra một khoảng thời gian vừa đủ để thăm quan vườn táo, vườn lê, nhà máy chế biến, đóng gói táo xuất khẩu tại Hà lan, chính là vườn táo Joly red mà gia đình tôi tin dùng lâu nay. Dù không hoàn toàn là đủ, nhưng phần nào thỏa mãn ước muốn của tôi. Trái táo ngọt, đỏ, giòn tan khi ăn kèm vỏ mà không cần phải lo sợ về thuốc bảo quản, thuốc tăng trưởng hay chất kích thích... đúng là tuyệt vời!

Hà Lan - Đất nước của những sản phẩm nông nghiệp sạch nhất thế giới

Hiện nay Hà lan được công nhận là quốc gia áp dụng tiêu chuẩn kiểm soát sinh học đặc biệt phát triển để tạo ra sản phẩm nông nghiệp sạch nhất thế giới. Theo số liệu của Tổ chức lương thực thế giới (FAo), trong nhiều năm, Hà lan có nhiều mặt hàng xuất khẩu đứng top 2 thế giới, như hoa tươi, cây cảnh trong chậu, cà chua, khoai tây, hành tây, hạt giống...

Đây cũng chính là một trong những điểm thu hút lãnh đạo của Vstars - đơn vị đưa táo Joly red vào Việt Nam, để tìm cho người tiêu dùng Việt Nam những sản phẩm có chất lượng nhất.

Qua chuyến đi này, tôi được biết lịch sử xuất hiện của táo Joly red, cũng là cơ duyên của một chuyến đi tương tự.

Trong một chuyến tham quan của ban lãnh đạo V-stars tới vùng nông trại trù phú, gặp những người nông dân Hà lan chân chất, và chứng kiến tận mắt toàn bộ quy trình gieo trồng, thu hoạch, đóng gói bảo quản đều đảm bảo sạch, tươi ngon theo tiêu chuẩn Châu Âu. Quá ấn tượng, và thấy táo có vị ngọt tươi thơm lại rất phù hợp với người Việt mình nên lãnh đạo công ty rất tâm đắc, quyết tâm đưa loại táo này về quê hương.

Đây là một loại táo đặc biệt, được mệnh danh là "trái ngọt Châu Âu”, là kết quả của sự kết hợp nông nghiệp giữa Hà lan và Bỉ. Táo được trồng tại vùng Mergelland phía Nam limburg Hà lan, vùng đất có truyền thống lâu đời trồng hoa quả do có thổ nhưỡng phù hợp để tạo ra giống táo ngọt hàng đầu Châu Âu. Táo Joly red có màu đỏ đậm đặc trưng nhìn rất ngon mắt, táo size to, và đặc biệt là thơm, ngọt phù hợp với khẩu vị của các nước Châu Á.

Kỷ niệm đáng nhớ

Tìm về trái ngọt... Châu Âu...! ảnh 1

Tôi đến thăm quan vườn táo Joly red vào tháng 9, khi sắc trời thu Tây Âu ngả sang màu vàng, và không gian thì bình yên đến lạ. Đó cũng là lúc táo vào mùa thu hoạch.

Giữa không gian bạt ngàn táo đỏ, thơm sực mùi hương quyến rũ, cùng với không khí rất đỗi trong trẻo của vùng quê, mọi căng thẳng mệt mỏi dường như tan biến. Giống như khi được uống một ngụm nước tăng lực mát lạnh giữa cái trưa nắng oi ả của ngày hè tại Việt Nam, hương thơm của táo đỏ làm cho chuyến đi 12 ngày của tôi như được tiếp thêm sức mạnh, sảng khoái, thậm chí còn rất đỗi nên thơ. Tôi có cảm giác như lạc bước vào một xứ sở của những bộ phim hoạt hình Disney, đâu đâu cũng là quả mọng, sờ tay là với được quả và nhai ngấu nghiến nó với tâm trạng cực kỳ hạnh phúc.

Tôi và những người cùng đoàn du lịch cứ như bị thôi miên, hút mắt vào vườn táo xum xuê, rực đỏ, được vào vườn hái những trái táo đầu vụ 2018 – 2019 như những nông dân Hà lan thực thụ, thưởng thức vị táo ngọt ngào vô cùng thích thú.

Không những thế, những người nông dân trồng táo nơi đây còn tận tình cho chúng tôi xem toàn bộ quy trình hái, xử lý cho đến thành phẩm là những thùng táo mà tôi chỉ được nhìn qua khi về tới Việt Nam.

Táo Joly Red được trồng và chăm sóc theo đúng tiêu chuẩn Global Gap và BrC đảm bảo sự an toàn tuyệt đối. sau khi thu hoạch, táo sẽ được chuyển ngay về kho lạnh bảo quản dưới nhiệt độ từ 0-4 độ C với hàm lượng oxy thấp để đảm bảo độ tươi ngon và chất dinh dưỡng có trong táo. Vstars luôn đảm bảo tuân thủ nghiêm ngặt qui trình bảo quản và xuất kho lạnh theo đúng qui định về an toàn thực phẩm Châu Âu.

Giờ thì chúng tôi hiểu vì sao Táo Joly Red luôn giữ được hương vị thơm ngon đến vậy.

Tôi thầm cảm ơn chuyến đi này, không chỉ là cho tôi những kiến thức bổ ích về Tây Âu, về cảnh đẹp để mở mang tầm mắt, mà còn là những trải nghiệm thực tế khó quên. Tôi vốn đã thích táo Joly red, qua chuyến đi này tôi đủ tự tin để giới thiệu thứ quả ngon tới bạn bè và người thân của mình. Giữa những xô bồ của thực phẩm, hoa quả tại Việt Nam, cần lắm những “của ngon” đáng giá như vậy.

Có thể bạn quan tâm