Tin tặc tấn công hệ thống Vietnamworks.com

Nguồn tin từ Cục An toàn thông tin cho hay hệ thống Vietnamworks.com đang bị tin tặc tấn công. Người dùng mạng tuyển dụng này cần nhanh chóng đổi mật khẩu để tránh lộ lọt thông tin cá nhân nhạy cảm.
Tin tặc tấn công hệ thống Vietnamworks.com

Nguồn tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin & Truyền thông cho biết, từ chiều nay, 2/11/2016, trên mạng Internet đã xuất hiện thông tin về vụ tấn công vào hệ thống Vietnamworks, gây lộ lọt thông tin cơ sở dữ liệu của hệ thống này.

Cục An toàn thông tin đã nhanh chóng vào cuộc để phân tích, đánh giá mối nguy hiểm cũng như những hệ lụy có thể gây ra từ cuộc tấn công này.

Bước đầu xác định những thông tin rò rỉ gồm thông tin của người sử dụng, khách hàng của Vietnamworks (ví dụ như một số công ty thuê Vietnamworks làm trung gian để đứng ra tuyển nhân viên). Những người đăng tải hồ sơ trên hệ thống tuyển dụng và việc làm này đều có nguy cơ cao bị lộ lọt thông tin.

 Hiện Cục An toàn thông tin vẫn đang lọc dữ liệu để thống kê tổng số tài khoản người sử dụng bị ảnh hưởng trong đợt tấn công này. Tuy nhiên, một điểm đặc biệt đáng chú ý của cuộc tấn công này so với những cuộc tấn công khác là có một số mật khẩu đang ở dạng không được mã hóa (ở các đợt tấn công khác, mật khẩu bị đánh cắp đều ở dạng mã hóa). Cục An toàn thông tin đã thực hiện kiểm tra và nhận thấy một số người sử dụng dùng chung mật khẩu này với tài khoản email quan trọng khác.

Mật khẩu này hoàn toàn có thể bị tin tặc lợi dụng khai thác để vào các tài khoản email quan trọng khác đó. Một số email chứa cả thông tin giao dịch ngân hàng, thông in nhạy cảm của người sử dụng. Chúng tôi đã thử đăng nhập tài khoản của một số người dùng chung mật khẩu truy cập hệ thống Vietnamworks với hệ thống khác như Gmail thì đăng nhập thành công”, đại diện Cục An toàn thông tin nhấn mạnh.

Để giảm thiểu rủi ro có thể có từ vụ tấn công lần này vào hệ thống Vietnamworks.com, Cục An toàn thông tin khuyến cáo những người dùng có đăng ký tài khoản hoặc nộp hồ sơ trên hệ thống Vietnamworks.com phải phải đổi mật khẩu truy cập hệ thống này cũng như mật khẩu dùng chung để truy cập các hệ thống thông tin khác.

Hiện Cục An toàn thông tin vẫn đang tiếp tục phân tích mức độ nghiêm trọng của vụ tấn công và liên hệ đại diện Vietnamworks để tiến hành xử lý khắc phục.

Vietnamworks là một trong những mạng tuyển dụng hàng đầu tại Việt Nam, trung bình mỗi ngày có 200 việc làm mới được đăng tải trên hệ thống. Ước tính mạng tuyển dụng này phục vụ cho hơn 1,3 triệu người tìm việc mỗi tháng, và hơn 8.000 doanh nghiệp mỗi năm.

Theo ICT NEWS 

Có thể bạn quan tâm