Tỉnh Gyeongsangbuk-do (Hàn Quốc) quảng bá nông, thủy hải sản tại Việt Nam

Chiều nay (11/1), tại Hà Nội, Chương trình quảng bá nông, thủy hải sản tỉnh Gyeongsangbuk-do (gọi tắt là Gyeongbuk) chính thức khai mạc. Chương trình do Công ty TNHH Thương mại K&K toàn cầu và tỉnh Gyeongbuk phối hợp tổ chức.
Các đại biểu nhấn nút khai mạc Chương trình
Các đại biểu nhấn nút khai mạc Chương trình

Chương trình quảng bá nông, thủy hải sản tỉnh Gyeongbuk, Hàn Quốc diễn ra nhằm giới thiệu các sản phẩm nông, thủy hải sản thơm ngon của tỉnh Gyeongbuk đến với người tiêu dùng Việt Nam như một số sản phẩm chế biến từ mực như mực khô tẩm mật ong và bơ, mực nướng vị thịt bò, mực khô đậu phộng, mực elvan...; một số loại nước sốt đặc trưng như nước sốt kiều mạch, nước sốt bánh gạo, nước sốt trộn vị gà cay... Bên cạnh đó là những loại hoa quả tươi ngon như nho, táo, lê. Hiện các sản phẩm của tỉnh Gyeongsangbuk-do đang được bày bán đa dạng, phong phú tại chuỗi siêu thị K-market.

Ông Kim Jong-su, Giám đốc Sở lưu thông nông thủy sản Gyeongsangbuk-do
Ông Kim Jong-su, Giám đốc Sở lưu thông nông thủy sản Gyeongsangbuk-do

Ông Kim Jong-su, Giám đốc Sở lưu thông nông, thủy sản Gyeongsangbuk-do cho biết, các sản phẩm nông thuỷ sản của Gyeongsangbuk-do đều là sản phẩm được người tiêu dùng đánh giá tốt, được địa phương chứng nhận sản phẩm chất lượng, bảo đảm an toàn thực phẩm, có in logo sản phẩm chất lượng trên mỗi nhãn hàng.

Cũng theo ông Kim Jong-su, nhận thấy Việt Nam là một thị trường tiềm năng để phát triển, từ năm 2016, tỉnh Gyeongbuk đã tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại tại Việt Nam với 3-4 chương trình/năm. Thông qua các hoạt động này, sản lượng nông, thủy hải sản xuất khẩu của tỉnh sang Việt Nam ngày càng tăng cao, tăng gấp 3 lần so với trước đây.

Gian hàng trưng bày các sản phẩm nông, thuỷ hải sản của tỉnh Gyeongbuk
Gian hàng trưng bày các sản phẩm nông, thuỷ hải sản của tỉnh Gyeongbuk

“Hàng năm, chúng tôi đều tổ chức các chuyến tham quan thực tế, học tập kinh nghiệm nuôi trồng, sản xuất giữa các doanh nghiệp, nông dân, cán bộ hợp tác xã của hai nước. Hy vọng rằng thời gian tới, các sản phẩm của tỉnh sẽ tiếp tục được nhiều người tiêu dùng Việt Nam biết đến và ưa chuộng” – ông Kim Jong-su nói.

Gyeongbuk nằm ở phía đông của Hàn Quốc, là tỉnh lớn nhất Hàn Quốc với bờ biển dài 335 km. Với vị trí thuận lợi, nền ẩm thực nơi đây rất phong phú và đa dạng, nhất là nguồn nông sản và thủy hải sản. Đây là tỉnh sản xuất ra nhiều nông sản nhất Hàn Quốc với những loại hoa quả đặc trưng như nho sữa, lê, táo…

Có thể bạn quan tâm