TNR Holdings sẽ làm căn hộ giá 1 tỷ đồng

Các chủ đầu tư, đơn vị phát triển dự án đang tập trung phát triển các dự án mới trong năm 2017, trong đó, cung cấp cho thị trường căn hộ có giá trên dưới 1 tỷ đồng.
TNR Holdings sẽ làm căn hộ giá 1 tỷ đồng

Năm 2017 thị trường sẽ đón nhận thêm các dự án nhà ở giá trên dưới 1 tỷ đồng

Năm 2016, thị trường bất động sản được nhận định sẽ có sự phân hoá mạnh về cơ cấu sản phẩm, tập trung vào phân khúc bình dân, nhà ở thu nhập thấp, nhà xã hội. Nhưng, trước dự báo thị trường khó khăn, các chủ đầu tư có tiềm lực tài chính mạnh, dự án chất lượng xây dựng và vận hành tốt, giá cả hợp lý… thì mới cạnh tranh và tiêu thụ được hàng.

Nguồn cung căn hộ thời gian qua đã tăng rất nhanh khiến cho việc kinh doanh tại các dự án gặp khó khăn hơn, giảm về số lượng tiêu thụ nhưng xét về giá trị thì vẫn tăng.

Theo báo cáo thị trường của Công ty TNHH Savills Việt Nam, trong quý 4/2016, thị trường Hà Nội rất sôi động ở phân khúc căn hộ chung cư với nguồn cung lớn, giao dịch tăng mạnh. Cụ thể, quý 4 có 19 dự án chung cư mở bán và 21 dự án mở bán mới với tổng số cung 10.280 căn, tăng 28% so với cùng kỳ 2015. Nguồn cung căn hộ sơ cấp lên mức 21.670 căn, tăng 35% so với cùng kỳ 2015.

Lượng tiêu thụ đạt khoảng 6.700 căn, tỷ lệ hấp thụ của thị trường giảm 2% so với quý 3/2016 và giảm 9% so với cùng kỳ 2015. Giá chào bán trung bình đạt 1.230 USD/m2, tăng nhẹ 1% so với cùng kỳ năm trước.

Nguồn cung ồ ạt từ các dự án lớn như: Sun Grand City Thụy Khuê và Sun Grand City Ancora (Sun Group), dự án D’.Capitale Trần Duy Hưng (Tân Hoàng Minh), 3 dự án của Sunshine Group, Vinhomes Green Bay (Vingroup), An Bình City…

Trong khi đó, thị trường căn hộ tại TP.HCM cũng sôi động, thanh khoản tốt ở các dự án như Him Lam Phú An, Flora Anh Đào, The Goldview bến Vân Đồn, Dream Home Palace, The Avila, Heaven Riverview, Vinhomes Central Park…

Theo bà Đỗ Thị Tươi - Phó trưởng ban Marketing miền Bắc của TNR Holdings Việt Nam, trước những tín hiệu tốt từ thị trường, nhiều các chủ đầu tư đang tích cực tăng tốc triển khai dự án hiện tại. Đồng thời, xây dựng kế hoạch, sớm triển khai các dự án mới với nguồn cung hàng tốt hơn cho thị trường.

“Chúng tôi quyết định tập trung nguồn lực tài chính, nhân sự để phát triển các dự án mới, trong đó, cung cấp sản phẩm căn hộ, văn phòng với tiệc ích đồng bộ, chất lượng. Song, mức giá bán sẽ vừa túi tiền, có sản phẩm giá khoảng một tỷ đồng một căn”, bà Tươi chia sẻ. Và dự kiến sẽ cung cấp thêm 2 triệu m2 văn phòng, nhà ở tại trung tâm Hà Nội, TP HCM tiếp sau 4 dự án đã ra mắt (Goldmark City, The Goldview, Goldseason…)

Dòng sản phẩm căn hộ chất lượng, giá bán trên dưới 1 tỷ đồng hiện đang có thanh khoản rất cao trên thị trường nhưng nguồn cung rất khan hiếm. Mới đây, chủ đầu tư Vingroup cũng công bố kế hoạch phát triển 200-300 nghìn căn hộ Vincity với giá từ 700 triệu đồng ở 7 đô thị lớn như Hà Nội, Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Nghệ An… Tiếp đó, một số doanh nghiệp xây dựng cũng bày tỏ ý định đầu tư các dự án chung cư giá thấp, và ngân hàng cũng hỗ trợ vốn vay mua nhà.

Sự tham gia làm nhà giá thấp của các chủ đầu tư uy tín, dự án được đầu tư đồng bộ tiện ích, liên kết vùng thuận lợi… được kỳ vọng sẽ nên cú hích cho thị trường trong 5 năm tới.

Ngọc Quang

>> Sốt căn hộ siêu nhỏ dự án Vinhomes Green Bay

Có thể bạn quan tâm