Tổ hợp phòng thủ tích cực Trophy không chống được tên lửa chống tăng hiện đại Nga

TASS dẫn nguồn tin chuyên gia quân sự Israel cho biết, tổ hợp bảo vệ tích cực mới nhất Trophy - lắp đặt cho tăng, thiết giáp quân đội Israel và quân đội Mỹ - rất khó đánh bại vũ khí chống tăng hiện đạ
Tổ hợp phòng thủ tích cực Trophy không chống được tên lửa chống tăng hiện đại Nga

Cuộc trò chuyện với TASS này diễn ra tại triển lãm vũ khí quốc tế lần thứ 10 ISDEF 2019, tổ chức tại Tel Aviv, từ ngày 3 đến 6/6/2019.

"Tổ hợp phòng thủ tích cực Trophy có hiệu quả cao đánh chặn các tên lửa chống tăng có điều khiển và đạn phóng lựu tên lửa, được thực hiện từ nhiều hướng khác nhau. Tuy nhiên, tổ hợp phòng thủ tích cực vẫn chưa được thiết kế để chống lại đòn tấn công có hai hoặc ba đầu đạn chống tăng liên tiếp với giãn cách thời gian tối thiểu – cũng chưa có tổ hợp phòng thủ tích cực nào trên thế giới có khả năng này. Nhưng đây lại là nguyên tắc các tên lửa chống tăng mới nhất của Nga, như tổ hợp tên lửa chống tăng có điều khiển mới hiện đại hóa Kornet và súng phóng lựu 2 đầu đạn sử dụng một lần" - chuyên gia công nghiệp quốc phòng Israel cho biết.

Xe cơ giới gắn tổ hợp tên lửa chống tăng Korrnet - EM (phiên bản xuất khẩu). Ảnh Defence - Blog

Hiện nay Nga có tổ hợp tên lửa chống tăng tự hành "Kornet-EM" lắp đặt trên xe cơ giới và súng phóng lựu RPG-30 sử dụng một lần. Kornet-EM có khả năng phóng liên tiếp hai tên lửa vào một mục tiêu với giãn cách tối thiểu, còn súng phóng lựu RPG-30 có một đầu đạn tên lửa giả xuyên giáp, được phóng trước khi đạn phóng lựu chống tăng chính bay đến mục tiêu. Tổ hợp phòng thủ tích cực Trophy vẫn chưa đối phó hiệu quả với các vũ khí chống tăng, hoạt động theo sơ đồ phóng đạn này.

Tổ hợp phòng thủ tích cực APS Trophy được đưa vào biên chế cho tăng, thiết giáp Lực lượng Quốc phòng Israel và Lực lượng bộ binh Mỹ. Theo công ty "Rafael", tổng thời gian các tổ hợp Trophy hoạt động trên các mẫu trang thiết bị khác nhau lên tới 500 nghìn giờ. Tháng 03.2019, Rafael ký một hợp đồng khác với trị giá 79,6 triệu đô la cung cấp tổ hợp bảo vệ tích cực APS này cho xe tăng M1A2 Abrams Mỹ.

Trophy - Hệ thống bảo vệ chủ động APS tăng thiết giáp của Israel. Video Rafael Advanced Defense Systems Ltd

Russian Gazeta

Có thể bạn quan tâm