Toà án Thái Lan kéo dài phiên điều trần phá sản của Thai Airways đến 25/8

Toà án Thái Lan cho biết họ đã lên lịch hai ngày điều trần nữa để xem xét yêu cầu tái cơ cấu của Thai Airways International Pcl.
Toà án Thái Lan kéo dài phiên điều trần phá sản của Thai Airways đến 25/8

Trong một tuyên bố chính thức, Toà án Phá sản Trung ương của Thái Lan cho biết, 16 chủ nợ đã phản đối các đề xuất tái cơ cấu của hãng hàng không Thai Airways, trong đó 3 chủ nợ là tổ chức lớn và những đơn vị còn lại là chủ nợ cá nhân. 

Toà án đã lên lịch vào ngày 20/8 và 25/8 để có các phiên điều trần bổ sung đối với những người phản đối kế hoạch. 

Tuy nhiên, quyền chủ tịch của Thai Airways Chansin Treenuchagron vẫn tự tin sau phiên điều trần đầu tiên vào hôm qua (17/8). “Các phiên điều trần diễn ra suôn sẻ và đầy hứa hẹn. Thai Airways đã đệ trình đơn xin phá sảntái cơ cấu vào tháng 5, cho phép hãng tiếp tục có thời gian trả nợ.”

Ông Treenuchagron nói thêm, các chủ nợ thiểu sổ phản đối kế hoạch này không gây rắc rối cho Thai Airways bởi sự phản đối của họ là những vấn đề mà hãng hàng không có thể làm rõ. 

Toà án sẽ phải chấp thuận yêu cầu tái cơ cấu của hãng và một uỷ ban sẽ đưa ra kế hoạch. Thai Airways tuyên bố, họ sẽ đề cử một uỷ ban gồm 7 người - bao gồm những cái tên uy tín nhất để xây dựng kế hoạch tái cấu trúc công ty. 

Ông Treenuchagron cho biết, hãng sẽ không nhận được sự hỗ trợ nào từ các chủ nợ lớn, như Bộ Tài chính Thái Lan - vốn chiếm 50% nợ của hãng. Chính phủ Thái Lan nắm giữ 47,86% cổ phần của Thai Airways. 

Sau khi toà án thông qua các đề xuất tái cơ cấu, hãng sẽ cần từ 1-2 tháng để phát triển kế hoạch trước khi trình bày cụ thể với các chủ nợ. 

Vào tháng trước, Thai Airways trấn an các cổ đông của mình rằng họ tin Toà án sẽ chấp nhận các đề xuất của họ. 

Nguồn: Reuters

Có thể bạn quan tâm