Tòa tuyên án có lợi cho Qualcomm, nhiều mẫu iPhone bị cấm cửa tại Trung Quốc

Tòa án Phúc Châu của Trung Quốc tuyên án cho rằng Apple vi phạm hai bằng sáng chế của Qualcomm, do đó Apple bị cấm bán nhiều mẫu iPhone tại Trung Quốc.
Tòa tuyên án có lợi cho Qualcomm, nhiều mẫu iPhone bị cấm cửa tại Trung Quốc

Một tòa án của Trung Quốc đã tuyên án có lợi cho Qualcomm trước Apple. Theo Qualcomm, tòa cấm nhập khẩu và bán gần như tất cả các đời iPhone tại nước này.

Dù vậy, Apple lại cho rằng lệnh cấm chỉ áp dụng cho các iPhone chạy hệ điều hành cũ. Các mẫu iPhone bị ảnh hưởng bao gồm iPhone 6s, 6s Plus, 7, 7 Plus, iPhone 8, 8 Plus và iPhone X.

Tòa án Phúc Châu đã ban hành hai lệnh cấm sơ bộ với bốn công ty con của Apple tại Trung Quốc.

Nó liên quan đến hai bằng sáng chế của Qualcomm cho phép người dùng điều chỉnh và thay đổi cỡ ảnh, quản lý các ứng dụng trên màn hình cảm ứng. iPhone XS, XS Max và XR đang được bán đều chạy phiên bản iOS 12, không vi phạm các bằng sáng chế này.

Luật sư Don Rosenberg của Qualcomm nói Apple tiếp tục hưởng lợi từ tài sản sở hữu trí tuệ của công ty nhưng từ chối bồi thường.

Trong khi đó, “táo khuyết” tuyên bố nỗ lực cấm bán sản phẩm của Qualcomm là động thái “kinh khủng” khác của công ty có các hành vi vi phạm pháp luật đang bị các nhà chức trách toàn cầu điều tra.

Bằng sáng chế của Qualcomm trong vụ kiện này không liên quan đến các bằng sáng chế trong những vụ kiện khác đang diễn ra khắp thế giới.

Trước đó, hãng sản xuất chip cũng đề nghị nhà chức trách Mỹ cấm nhập khẩu một số mẫu iPhone nhưng bị từ chối.

Có thể bạn quan tâm