Tôi đã học được gì khi đeo đồng hồ Rolex 6.000 USD

Dennis Green đã học được rất nhiều điều về tiền bạc và địa vị khi dùng sản phẩm của Eleven James - hãng cung cấp dịch vụ dùng chung đồng hồ xa xỉ. Anh đã chia sẻ những điều này trên Business Insider:
Tôi đã học được gì khi đeo đồng hồ Rolex 6.000 USD

Dennis Green đã học được rất nhiều điều về tiền bạc và địa vị khi dùng sản phẩm của Eleven James - hãng cung cấp dịch vụ dùng chung đồng hồ xa xỉ.

Anh đã chia sẻ những điều này trên Business Insider:

Tôi vô cùng sung sướng khi hàng được giao đến nhà. Tôi mở hộp và ngay lập tức ấn tượng bởi vẻ hào nhoáng của nó. Có vẻ chiếc Rolex Explorer 6.000 USD này không được làm từ thép không gỉ, mà là một kim loại cao cấp nào đó. Đơn giản là vì tôi chưa từng có cảm giác thế này trước đây.

Và rồi tôi thường xuyên nhìn đồng hồ. Không phải để xem giờ, mà vì muốn liếc qua chiếc đồng hồ mà thôi. Tôi tin chắc rằng kiệt tác hoàn mỹ này sẽ thay đổi thế giới của tôi.

Tuy nhiên, ấn tượng đầu tiên không phải là tất cả. Và cảm giác vui sướng cũng dần biến mất. Khi đi bộ xuống phố, đi tàu điện ngầm hay mua sắm, tôi luôn để mắt đến đồng hồ. Tôi còn có cảm giác tội lỗi và hơi lo sợ nữa. Vì nếu mọi người nhìn ra, họ sẽ đối xử khác với tôi.

Chiếc Rolex Explorer trên tay Dennis Green.

Chiếc Rolex Explorer trên tay Dennis Green.

Nỗi sợ này chỉ biến mất khi một người bạn nhận ra và hỏi tôi về chiếc đồng hồ. Khi đó, tôi mới hiểu ra rằng chỉ những người sành sỏi mới biết nó là gì. Còn đa phần coi đây chỉ là một chiếc đồng hồ đeo tay làm từ thép không gỉ bình thường. Tôi chắc rằng mình còn được chú ý nhiều hơn khi mua chiếc Seiko 5 giá chỉ 60 USD trên Amazon.

Từ đó, tôi đã nhận ra rằng không ai có thể biết bạn đeo đồng hồ gì trừ phi bạn cố ý giới thiệu nó. Nếu bạn đang đeo một chiếc đắt tiền, bạn có thực sự muốn gào lên cho cả thế giới biết không? Nếu gặp phải người chẳng biết gì, bạn sẽ trông không khác nào một kẻ ngớ ngẩn.

Vì thế, nếu muốn mua một chiếc đồng hồ đắt tiền, hãy mua vì sở thích chứ đừng vì muốn gây ấn tượng với những người xung quanh. Chỉ những người rành rẽ về đồng hồ mới có thể nhận ra và tán thưởng nó mà thôi. Hãy mua một chiếc rẻ hơn và sử dụng khoản còn lại cho những sở thích khác thì hơn.

Hồng Ánh (theo BI)

Có thể bạn quan tâm