Tối nay (17/8), ĐTHVN sẽ truyền hình trực tiếp chương trình “Cất cánh”

Tối nay (17/8), vào lúc 20h10 trên kênh VTV1, Đài truyền hình Việt Nam sẽ truyền hình trực tiếp chương trình “Cất cánh tháng 8/2019 với chủ đề: Giữ quê”.
Tối nay (17/8), ĐTHVN sẽ truyền hình trực tiếp chương trình “Cất cánh”

Bỏ phố, về quê ư? Bạn dám không? Có thể với nhiều người là không, nhưng với những khách mời của "Cất cánh" tháng 8 là có. Thậm chí họ đã tạo ra những giá trị tốt đẹp, không chỉ cho bản thân mà cho cả những vùng quê, những người dân địa phương nơi họ dừng chân, cho dù đó có thể không phải là quê hương họ.

Sự trở về ấy cũng bao gồm những con người quyết định bỏ lại phía sau những điều kiện tốt đẹp ở nước ngoài, về lại và dựng xây một quê hương lớn, Việt Nam.

Sự trở về ấy cũng có khi không phải là trở về và ở hẳn tại quê hương. Âm thầm, giúp đỡ quê hương mình “cất cánh” từ xa cũng là “trở về”.

Tương tác với Cất cánh bằng cách truy cập:

Facebook.com/VTVToiyeu

- Truy cập link: vtv6.vtv.vn à chọn chuyên mục “Cất cánh” à chọn bài giao lưu trực tuyến ngay đầu trang chủ à nhập tên và ý kiến ở ô bình luận à nhấn nút Gửi để tương tác.

Chương trình Cất cánh tháng 8 có sự tham gia của các diễn giả: KTS Bùi Kiến Quốc – Người giữ làng, Giàng Seo Châu - Người mở lối làm giàu cho người dân Mản Thẩn và Nguyễn Anh Tuấn – Người đánh thức “trí tuệ làng. 

KTS Bùi Kiến Quốc – Người giữ làng

Ông là một Việt kiều – Viện sĩ Viện Hàn lâm Khoa học Cộng hòa Pháp. Năm 2006 ông chứng kiến Làng Triêm Tây Quảng Nam hàng năm bị xói mòn đi hàng chục mét đất, đau lòng trước việc mất đất, với KTS Bùi Kiến Quốc giữ đất là giữ làng ông đã đề xuất với chính quyền để cải tạo làng Triêm Tây thành khu du lịch sinh thái. 

Giờ đây, Làng Triêm Tây đã trở thành một công trình thành công với dạng thức điển hình của kiến trúc bền vững – tôn trọng thiên nhiên, tôn trọng cộng đồng, nâng niu văn hóa bản địa và đặc biệt là yếu tố huy động được sức mạnh của cộng đồng.

Giàng Seo Châu - Người mở lối làm giàu cho người dân Mản Thẩn

Giàng Seo Châu sinh năm 1986, ở vùng quê nghèo khó xã Mản Thẩn, huyện Si Ma Cai, tỉnh Lào Cai trong một gia đình thuần nông. Hiện anh đang là Chủ tịch UBND xã Mản Thẩn, huyện Si Ma Cai, tỉnh Lào Cai.

Năm 2016, Giàng Seo Châu đã chỉ đạo nhân dân thực hiện đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch về diện tích lương thực. Đồng thời, còn tổ chức thực hiện trồng tăng vụ được 20ha rau các loại; xây dựng được hai mô hình trồng cây tam thất với diện tích 4,2ha… Nhờ những đóng góp lớn của Châu, tỷ lệ hộ nghèo năm 2016 ở Mản Thẩn chỉ còn 11,94%, giảm 35,84% so với năm 2012, bình quân mỗi năm giảm 8,96%. Hết năm 2016, xã đạt 19/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới và trở thành xã đầu tiên của huyện Si Ma Cai thực hiện đạt chương trình xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo bền vững.

Với tinh thần vượt khó và những nỗ lực đóng góp cho quê hương, vừa qua, Châu trở thành 1 trong 10 gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2016.

Nguyễn Anh Tuấn – Người đánh thức “trí tuệ làng”

Nguyễn Anh Tuấn sinh ra và lớn lên tại miền quê nghèo thuộc xã Thanh Tiên, huyện Thanh Chương, Nghệ An, một mảnh đất giáp biên giới Việt Lào. Tốt nghiệp ĐH và có sự nghiệp vững chắc tại TPHCM, Tuấn khát khao mang kiến thức đến với vùng quê nghèo. Thế là ý tưởng “Ngôi nhà trí tuệ” cho vùng quê nghèo ra đời.

 “Ngôi nhà trí tuệ” có các lớp học miễn phí với nhiều môn học cho khoảng 100 học sinh, chia làm hai lớp: 6-9 tuổi và 9-15 tuổi. “Ngôi nhà trí tuệ được lắp đặt bảng đen, bàn ghế, hệ thống điện chiếu sáng, quạt mát, có nhà vệ sinh, 3 tủ sách với 1.700 đầu sách các loại…

Lần đầu tiên, một chương trình truyền hình về diễn thuyết được thực hiện dưới dạng tương tác trực tiếp, nơi khán giả có thể theo dõi và đặt câu hỏi trực tiếp.

Được sản xuất dưới dạng talkshow về diễn thuyết, Cất cánh là nơi khán giả có thể lắng nghe câu chuyện từ những người bình thường, nhưng quan điểm, trải nghiệm của họ có khả năng truyền cảm hứng để nhiều người khác thêm động lực sống trọn với đam mê và mơ những giấc mơ lớn lao.

Có thể bạn quan tâm