Tổng Công ty Giấy Việt Nam thay Tổng giám đốc

Ông Vũ Thanh Bình thôi chức Tổng giám đốc Vinapaco từ 21/9 do để cho nhiều công ty thành viên thua lỗ trong thời gian dài.
Tổng Công ty Giấy Việt Nam thay Tổng giám đốc

Tổng công ty Giấy Việt Nam (Vinapaco) vừa có văn bản báo cáo gửi Bộ Công Thương và Bộ Kế hoạch & Đầu tư về việc công bố thông tin bất thường liên quan đến nhân sự.

Theo đó, ông Vũ Thanh Bình sinh năm 1958, thành viên Hội đồng thành viên kiêm Tổng giám đốc Vinapaco thôi giữ chức vụ Tổng giám đốc để làm thành viên chuyên trách Hội đồng thành viên Vinapaco. Ông Nguyễn Việt Đức - Phó tổng giám đốc sẽ là người thay thế ông Bình, đồng thời là người đại diện theo pháp luật mới của đơn vị này.

Ông Bình được cho là có liên quan đến trách nhiệm khi để nhiều đơn vị thuộc ngành giấy làm ăn thua lỗ trong thời gian dài. Nổi lên trong số này là phần vốn góp hàng chục tỷ đồng của Vinapaco tại Công ty cổ phần Giấy Bãi Bằng (BBP) đang có nguy cơ mất trắng.

Theo bản báo cáo công nợ tại Công ty Cổ phần Giấy BBP giai đoạn từ năm 2011-2016 của Ban kiểm soát nội bộ Tổng Công ty Giấy Việt Nam, trong năm 2011 tại tại Công ty Cổ phần Giấy BBP phát sinh khoản công nợ khó đòi lên tới hơn 31 tỷ đồng.

>> SeABank bổ nhiểm Tân Tổng giám đốc

Có thể bạn quan tâm