Tổng cục Du lịch ra mắt trang web “Green Travel” quảng bá tới thị trường quốc tế

Khách du lịch quốc tế mong muốn ghé thăm Việt Nam nay đã có thể tìm thấy những sản phẩm du lịch bền vững tốt nhất chỉ bằng cách truy cập trên một trang thông tin trực tuyến.
K’Ho Coffee (Đà Lạt) với dịch vụ tham quan nông trại và xưởng sản xuất bền vững
K’Ho Coffee (Đà Lạt) với dịch vụ tham quan nông trại và xưởng sản xuất bền vững

Tổng cục Du lịch (VNAT), cùng với Hội đồng Tư vấn Du lịch Việt Nam (TAB) và Chương trình Du lịch Bền vững Thuỵ Sĩ (SSTP) đã hợp tác để cho ra mắt trang “Green Travel” mới trên website du lịch chính thức của Việt Nam dành cho khách nước ngoài: www.vietnam.travel/sustainability

Trang ‘Green Travel’ đã lên sóng vào ngày 14/08/2020. Tại đây, người xem sẽ tìm thấy các bài viết giới thiệu về thế nào là du lịch có trách nhiệm, hướng dẫn về phong tục tập quán của người Việt, và các bài quảng bá những điểm đến còn ít người biết đến trên cả nước.

Để giúp khách du lịch có thể tìm kiếm dễ dàng hơn, trang “Green Travel” cung cấp danh sách tổng hợp các sản phẩm du lịch bền vững đã được công nhận của Việt Nam. Người xem có thể đọc về các tour du lịch mang tính giáo dục cao, có trách nhiệm với cộng đồng và môi trường; tìm thấy những điểm lưu trú bền vững như nhà sàn, nhà người dân bản địa, khách sạn; và hiểu thêm về những sản phẩm lưu niệm thủ công, vải, cùng các thương hiệu văn phòng phẩm vừa đậm nét văn hoá Việt Nam vừa hỗ trợ đời sống người dân địa phương.

Du lịch sinh thái trên thuyền tại di sản UNESCO Tràng An (Ninh Bình)
Du lịch sinh thái trên thuyền tại di sản UNESCO Tràng An (Ninh Bình)

Trang “Green Travel” cũng bao gồm các bản đồ hoạ thông tin về du lịch bền vững tại Việt Nam, và các bài viết chuyên sâu về dân tộc thiểu số cũng như các làng nghề thủ công truyền thống. Để hỗ trợ khách du lịch tối đa trong việc lên kế hoạch, trang “Green Travel” đã tổng hợp sẵn các công ty du lịch bền vững uy tín trong phần cuối trang. Để bảo đảm các doanh nghiệp được lựa chọn là những ví dụ xuất sắc về phát triển du lịch bền vững về cả khía cạnh cộng đồng lẫn môi trường, TAB đã tham khảo ý kiến chuyên môn của các chuyên gia tại SSTP trong việc nghiên cứu nội dung trong mục ‘Green Travel', tuân theo các tiêu chuẩn được SSTP áp dụng cho ngành du lịch Việt Nam.

Mục đích của chuyên mục ‘Green Travel' này là bước đầu hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch bền vững cũng như khách du lịch quan tâm tới hình thức du lịch này tìm hiểu thông tin trước và chuẩn bị cho chuyến đi đến  Việt Nam khi hoạt động du lịch quốc tế được mở cửa trở lại.

Một điểm lưu trú nhà người dân tộc H’mong ở Mai Châu
Một điểm lưu trú nhà người dân tộc H’mong ở Mai Châu

Trong những tháng tới, trang web www.vietnam.travel sẽ trình chiếu các đoạn phim quảng bá những sản phẩm bền vững tốt nhất trên cả nước, tổ chức các cuộc thi với giải thưởng là những sản phẩm bền vững và các chuyến du lịch trên các kênh mạng xã hội Facebook và Instagram (@vietnamtourismboard). Người dùng mạng xã hội có thể ủng hộ du lịch bền vững bằng cách tìm các nhãn dán động (GIF) với từ khoá “greenvietnam” và sử dụng để đăng trong những câu chuyện 24 giờ (stories) trên Instagram và Facebook của họ.

Ngoài ra, Tổng cục Du lịch mới đây cũng đã ra mắt trang “Virtual Vietnam” trên trang web www.vietnam.travel/virtual-vietnam cung cấp các thông tin nhằm khuyến khích khách du lịch khám phá Việt Nam tại nhà khi cả nước vẫn đang đóng cửa biên giới với khách nước ngoài. Trang này mang đến các trải nghiệm du lịch trực tuyến như hành trình 360 độ, công thức nấu món ăn Việt Nam, tranh tô màu, và các đoạn phim về nhiều chủ đề hấp dẫn khác.

Để biết thêm thông tin, vui lòng xem trang www.vietnam.travel, trang web chính thức quảng bá, xúc tiến du lịch Việt Nam tới thị trường quốc tế của Tổng cục Du lịch.

Có thể bạn quan tâm