Tổng cục Đường bộ đề xuất tạm dừng thu phí đường bộ trong 3 ngày Tết

Nếu được chấp thuận, tất cả các trạm thu phí do Bộ GTVT quản lý sẽ tạm dừng thu phí đường bộ sáng 30 Tết đến hết ngày mùng 2 Tết.
Tổng cục Đường bộ đề xuất tạm dừng thu phí đường bộ trong 3 ngày Tết

Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề nghị Bộ GTVT xem xét quyết định tạm dừng thu tiền dịch vụ sử dụng đường bộ đối với tất cả các trạm thu phí do Bộ GTVT quản lý từ 0h ngày 4/2/2019 đến 24h ngày 6/2/2019 (tức từ 0h ngày 30 Tết đến hết 24h ngày mùng 2 Tết).

Đối với các trạm thu phí do UBND các tỉnh là cơ quan Nhà nước có thẩm quyền, Tổng cục đề nghị Bộ GTVT có ý kiến gửi UBND các tỉnh xem xét tạm dừng thu tiền dịch vụ sử dụng đường bộ vào thời gian trên.

Theo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, hiện nay, trong các văn bản quy phạm pháp luật về thu phí sử dụng dịch vụ đường bộ và các hợp đồng dự án BOT chưa có quy định về việc tạm dừng thu phí trong những ngày lễ, tết. Tuy nhiên, thời gian vừa qua, một số doanh nghiệp dự án có văn bản đề nghị Bộ GTVT, Tổng cục Đường bộ Việt Nam xem xét chấp thuận thời gian tạm dừng thu phí trong một số ngày Tết nguyên đán.

Xét thấy, lưu lượng xe qua các trạm thu phí trong 3 ngày Tết không nhiều, việc tạm dừng thu phí 3 ngày Tết theo Tổng cục Đường bộ Việt Nam là không làm ảnh hưởng đến phương án tài chính của các dự án BOT. Việc tạm dừng thu phí sẽ giúp nhân dân đón năm mới vui tươi nhờ đi lại thông suốt, đồng thời tạo điều kiện cho cán bộ, nhân viên thu phí được nghỉ ngơi, đón xuân cùng gia đình.

Được biết, tại điều 3, Nghị định 149/2016/NĐ – CP ngày 11/11/2016 của Thủ tướng Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 177/2013/NĐ – CP về quy định chi tiết một số điều của Luật Giá quy định: “Bộ trưởng Bộ GTVT có trách nhiệm quy định các trường hợp miễn, giảm giá (nếu có) đối với dịch vụ sử dụng đường bộ các dự án đầu tư xây dựng đường bộ để kinh doanh, dịch vụ sử dụng đò, phà áp dụng từ ngày 1/1/2017”.

Có thể bạn quan tâm