Tổng giám đốc Thế Giới Di Động: Chúng tôi sẽ bán trái cây của Hoàng Anh Gia Lai

"Hệ thống Bách Hóa XANH đang bán 15 - 20 tấn/ngày. Đến cuối năm nay, con số này dự kiến sẽ khoảng 40 - 50 tấn/ngày. Trong 12 tháng tới, lượng tiêu thụ trái cây ít nhất tăng 5 lần, tương đương 200 - 30
Tổng giám đốc Thế Giới Di Động: Chúng tôi sẽ bán trái cây của Hoàng Anh Gia Lai

Báo cáo mới công bố từ một công ty chứng khoán cho biết Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) đang làm việc với CTCP Đầu tư Thế giới Di động (TGDĐ) để cung cấp trái cây cho chuỗi siêu thị Bách Hóa XANH.

Chúng tôi đã có cuộc trao đổi ngắn với ông Trần Kinh Doanh, Tổng Giám đốc TGDĐ để làm rõ thêm các thông tin liên quan.

Thưa ông, thông tin HAGL và TGDĐ đang làm việc với nhau để cung cấp trái cây cho chuỗi siêu thị Bách Hóa XANH có đúng hay không?

Ông Trần Kinh Doanh: Đúng! HAGL đang chuyển hướng làm nông nghiệp với sản lượng và quy trình khá bài bản. Họ cũng nhận thấy Bách Hóa XANH có những cam kết tốt trong thị trường bán lẻ tiêu dùng và tươi sống nên hai bên bắt tay với nhau, cùng có lợi.

Vậy sản lượng trái cây mà Bách Hóa XANH đang và sẽ tiêu thụ ra sao, thưa ông?

Hệ thống Bách Hóa XANH đang bán 15 - 20 tấn/ngày. Đến cuối năm nay, con số này dự kiến sẽ khoảng 40 - 50 tấn/ngày. Trong 12 tháng tới, lượng tiêu thụ trái cây ít nhất tăng 5 lần, tương đương 200 - 300 tấn/ngày. Con số này dựa trên các dự đoán về nhu cầu tiêu dùng và sự mở rộng không ngừng của chuỗi Bách Hóa XANH trong tương lai.

Dự kiến khi nào TGDĐ nhập hàng của HAGL?

TGDĐ đã đi đến vùng trồng của HAGL rồi, có chanh dây, thanh long, chuối... Trước mắt là họ đang thu hoạch chanh dây. Rất sớm thôi, vài ba tháng nữa sẽ có thêm nhiều loại trái cây khác được thu hoạch.

Ngày mai (23/6), TGDĐ và HAGL tiếp tục có buổi làm việc để rà soát lại kế hoạch. Ngày giờ nào không quan trọng, quan trọng là tinh thần sẵn sàng hợp tác.

Một số thông tin cho rằng có quan hệ cá nhân giữa ông Tài và bầu Đức nên mới có thương vụ hợp tác này. Ông nghĩ sao về điều đó?

Không có mỗi quan hệ cá nhân trong các thương vụ làm ăn này đâu. Tham vọng của Bách Hóa XANH rất lớn, tham vọng của HAGL trong trồng trái cây cũng vô cùng lớn. Họ trồng trái cây vài chục ngàn ha, tôi không tin ở các nước Đông Nam Á có đơn vị nào "máu" như HAGL.

HAGL đầu tư kỹ thuật bài bản, vùng đất trồng lớn, theo chuẩn Global GAP. HAGL thực sự là "tay chơi" nông nghiệp. Chúng tôi sẵn lòng để bắt tay với nhau cùng phát triển.

Xin cảm ơn ông về cuộc trao đổi!

Theo ndh.vn

Có thể bạn quan tâm