Tổng quan tình hình khai thác sử dụng tăng thiết giáp trên chiến trường Syria. Video South Front

Rạng sáng ngày 28/7/2019, lực lượng Houthi (Yemen) sử dụng nhiều máy bay không người lái tự sát Qasef-2K tấn công các hầm chứa máy bay UAV và trung tâm điều khiển không lưu ở sân bay quốc tế Najran, m
Tổng quan tình hình khai thác sử dụng tăng thiết giáp trên chiến trường Syria. Video South Front

Thiếu tướng Yahya Sari, phát ngôn viên lực lượng Houthi cho biết, cuộc tấn côngđường không là đòn đánh trả các cuộc không kích và bao vây phong tỏa của Ả rập Xê út đối với Yemen.

Trong thông cáo báo chí, tướng Sari cho biết: “Trong 48 giờ qua có tới 27 cuộc không kích bừa bãi vào dân thường Yemen”.

Truyền thông Yemen công bố 1 video của người dân, ghi lại cảnh UCAV Houthi vũ trang tấn công sân bay quốc tế Najran của Ả rập Xê út

Liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu không có phản hồi về tuyên bố của Houthi. Một số nguồn tin cho rằng cuộc tập kích bằng UCAV đường không khiến sân bay Najran buộc phải ngừng hoạt động.

Ba ngày trước, lực lượng Houthi tiến hành cuộc tấn công bằng UCAV vào sân bay quốc tế Abha phía nam Ả rập Xê út. Trước đó, UCAV của Houthi cũng tấn công căn cứ không quân King Khalid thuộc tỉnh 'Asir, miền nam Arab Saudi.

Vào sáng 28.07.2019, Houthi phóng tiếp một tên lửa đạn đạo tầm gần vào trụ sở Liên minh quân sự dẫn đầu trong địa phận tỉnh Najran miền nam do Ả rập Xê út.

Thiếu tướng Yahya Sari, phát ngôn viên phong trào Houthis tuyên bố cuộc tấn công khiến nhiều lính của Liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu thiệt mạng và bị thương.

Ông khẳng định có tới 300 mục tiêu quân sự và kinh tế của Ả rập Xê út là mục tiêu của lực lượng Houthi và các cuộc tấn công sẽ được thực hiện nhằm vào lãnh thổ Ả rập Xê út mỗi ngày.

Thiếu tướng Yahya Sari không cung cấp thông tin nào về loại tên lửa được sử dụng trong cuộc tấn công. Các chuyên gia quân sự cho rằng, đây có thể là tên lửa pháo binh trang bị khí tài dẫn đường GPS có độ chính xác cao Badir-1P hoặc tên lửa đạn đạo chiến thuật Badir-F.

Bản đồ các hướng tấn công của lực lượng Houthi vào Ả rập Xê út. Ảnh South Front

Liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu tuyên bố, hầu hết các cuộc tấn công đường không, bao gồm cả UAV và tên lửa hành trình của Houthi thất bại, nhưng không cung cấp hình ảnh hoặc video để chứng minh.

South Front

Có thể bạn quan tâm