Tổng thống Putin giành chắc chắn tái cử nhiệm kì tiếp theo

Kết quả kiểm 95% số phiếu cho thấy ông Vladimir Putin giành được 76,56% số phiếu và chắc chắn sẽ tái đắc cử nhiệm kì Tổng thống tiếp theo khi khoảng cách với các đối thủ quá lớn.
Tổng thống Putin giành chắc chắn tái cử nhiệm kì tiếp theo

Đứng thứ 2 là ứng viên đảng Cộng sản Nga với 11,92% số phiếu. Lãnh đạo đảng Dân chủ Tự do Nga Vladimir Zhirinovsky đứng thứ 3 với 5,77% số phiếu.

Ksenia Sobchak, nữ ứng viên đảng Sáng kiến dân sự giành được 1,62%. Số phiếu bầu của 4 ứng viên còn lại đều ít hơn hoặc bằng 1%.

Với kết quả này, ông Putin gần như chắc chắn đắc cử nhiệm kỳ thứ tư và trở thành người lãnh đạo nước Nga trong 6 năm tới.

"Cảm ơn rất nhiều vì sự ủng hộ của các bạn", đương kim Tổng thống Putin nói trong cuộc mít tinh kỷ niệm 4 năm ngày Crimea sáp nhập Nga tại Quảng trường Manezgnaya ở Moscow.

"Tôi muốn nói với cả những người tập trung ở Moscow và những người ủng hộ tôi trên khắp cả nước, rằng cảm ơn các bạn vì kết quả này.”

Ông Putin nhấn mạnh kết quả bỏ phiếu cho thấy đã sự tự tin của người dân và niềm hy vọng cho sự phát triển của đất nước, đồng thời hứa sẽ tiếp tục làm việc chăm chỉ, trách nhiệm và ngày càng hiệu quả để đáp ứng kì vọng của nhân dân.

Có thể bạn quan tâm