Tổng thống Trump sẽ tham dự hội nghị cấp cao APEC tại Việt Nam

Trong chuyến công du Indonesia, Phó Tổng thống Mike Pence vừa thông báo Tổng thống Trump sẽ tham dự một số sự kiện tại Việt Nam và Philippines vào cuối năm nay.
Tổng thống Trump sẽ tham dự hội nghị cấp cao APEC tại Việt Nam

Ngày 20/04, phát biểu tại Trụ sở ASEAN tại thủ đô Jakarta Indonesia, Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence cho biết Tổng thống Donald Trump sẽ tham dự các hội nghị diễn ra tại Philippines và Việt Nam vào cuối năm nay.

"Sau cuộc gặp với Tổng thư ký Lê Lương Minh và các quan chức ASEAN, Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence chúc mừng ASEAN nhân dịp kỷ niệm 40 năm thành lập, đồng thời 2017 cũng là năm kỷ niệm 40 năm quan hệ ngoại giao giữa Mỹ và ASEAN. Ông cũng nhấn mạnh mối quan hệ giữa Mỹ và ASEAN là mối quan hệ đối tác chiến lược và dưới thời Tổng thống Trump, Mỹ đang từng bước củng cố mối quan hệ đối tác và tình hữu nghị với ASEAN.

Phó Tổng thống Mike Pence cũng thông báo Tổng thống Trump sẽ tham dự một số sự kiện tại Việt Nam và Philippines vào cuối năm nay.

“Tổng thống Trump trao cho tôi vinh dự được thông báo với Tổng thư ký và các thành viên thường trực ASEAN rằng ông sẽ tham dự Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-ASEAN, Hội nghị thượng đỉnh Đông Á, và Hội nghị các nhà lãnh đạo APEC tại Việt Nam và Philippines vào thàng 11 này” - ông Mike Pence nói.

Phó Tổng thống Mike Pence cũng nhấn mạnh chính quyền Tổng thống Trump sẽ hợp tác với ASEAN trên các lĩnh vực an ninh, thương mại và tự do hàng hải trên biển Đông.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với ASEAN để thúc đẩy hòa bình và ổn định trên Biển đông thông qua duy trì trật tự trên cơ sở các quy định, đảm bảo các hoạt động thương mại hợp pháp và không bị cản trở, đồng thời khuyến khích giải pháp hòa bình và ngoại giao đối với các tranh chấp” – ông Mike Pence cho biết.

Có thể bạn quan tâm