Toyota phải bồi thường 208 triệu USD vì... 1 cú đâm của xe Honda

Một thẩm phán tại Dallas đã tuyên bố Toyota phải bồi thường 208 triệu USD cho gia đình chủ nhân chiếc Lexus ES 300 vì sự "thiếu an toàn" khiến hai đứa con của họ bị thương nghiêm trọng trong một vụ va
Toyota phải bồi thường 208 triệu USD vì... 1 cú đâm của xe Honda

Theo bên nguyên, Toyota chỉ chú trọng tới an toàn của người ngồi trước mà "tiết kiệm" những tính năng an toàn đối với người ngồi sau

Frank Branson, luật sư của gia đình chủ xe Lexus ES 300, cho biết tòa án đã giảm mức phạt đối với Toyota từ 243 triệu USD xuống còn 208 triệu USD sau khi xem xét các lý lẽ của phía Toyota.

"Phán quyết được đưa ra sau khi bồi thẩm đoàn đã thảo luận hơn tám tiếng đồng hồ và đưa ra kết luận rằng ghế trước của chiếc Lexus ES 300 không đủ an toàn trong khi Toyota đã không có những cảnh báo khách hàng về những nguy hiểm đó. 

Đại diện luật sư của nguyên đơn đã đưa ra các chứng cứ cho thấy kỹ thuật, thiết kế và sai sót cấu trúc với mặt sau ghế trước của chiếc Lexus ES 300 có thể gây nguy hiểm cho người ngồi sau khi có tai nạn. Dựa trên các chứng cứ ấy, các luật sư cho rằng Toyota đã chỉ hướng tới việc bảo vệ những người ngồi phía trước nếu xảy ra tai nạn trong khi cố gắng giảm chi phí an toàn đối với hàng ghế sau.

Vụ va chạm xảy ra vào tháng 9/2016 trong khi Benjamin và Kristi Reavis và hai con của họ đang di chuyển trên đường cao tốc thì bị tắc đường. Con trai 3 tuổi và con gái 5 tuổi của hai vợ chồng đang ngồi ở ghế an toàn trẻ em ở phía sau. Chiếc xe của họ đã bị một chiếc Honda Pilot đâm phải. Các tác động gây ra chấn thương đầu nghiêm trọng với 2 đứa trẻ ngồi ghế sau.

Phản ứng với phán quyết của tòa, một phát ngôn viên của Toyota cho rằng bản án được đưa ra có những sai sót nghiêm trọng và phía Toyota sẽ theo đuổi đề nghị được xử lại trong một phiên tòa khác. Ông này cũng khẳng định rằng các chấn thương của 2 đứa trẻ là do chiếc Lexus bị tông ngang bởi 1 chiếc SUV cỡ lớn, không phải là một khiếm khuyết trong thiết kế hoặc sản xuất của Lexus ES 300 2002.

Có thể bạn quan tâm