Toyota Rush giá không còn mềm vì đặc sản “bia kèm lạc”

Chiếc Toyota Rush được ra mắt với mức giá công bố khá “mềm”, chỉ 668 triệu đồng. Tuy nhiên, đó chỉ là giá công bố, và khá nhiều người đang có ý định mua xe đã tỏ ra chán nản với những điều kiện mà các
Toyota Rush giá không còn mềm vì đặc sản “bia kèm lạc”

Ngày 25/9, Toyota ra mắt xe 3 xe nhập khẩu hoàn toàn mới tại Việt Nam, bao gồm Toyota Wigo, Toyota Avanza và Toyota Rush. 

Trong 3 mẫu xe ra mắt, đáng chú ý nhất là chiếc Toyota Rush lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam thuộc phân khúc mới. Xe chỉ có duy nhất phiên bản 1.5 AT với giá bán 668 triệu đồng, được ví như “tiểu Fortuner”.

Với mức giá được cho là "khá mềm" nên Toyota Rush được nhiều khách hàng quan tâm hơn cả trong 3 mẫu xe được ra mắt. Theo đại diện một số đại lý Toyota khu vực Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, lượng đơn đặt cọc mua xe trong hai ngày tăng mạnh. Hiện tại, hợp đồng ký chờ với thời điểm giao xe phổ biến đã đến tháng 3/2019.

Tuy nhiên, để sở hữu Toyota Rush, theo chính sách bán hàng của một đại lý, khách hàng phải bỏ ra tới gần 120 triệu mua phụ kiện đi kèm, theo cách nói của khách hàng đây là bán hàng theo kiểu “bia kèm lạc”. Cụ thể, theo chính sách của đại lý kể trên, khách hàng sẽ phải bỏ ra 118 triệu để mua các phụ kiện "hãng".

Cần biết rằng, với phân khúc 700 triệu, nhiều tính năng như: Gập gương tự động, Camera hành trình, cốp điện…  đã được nhiều hãng xe trang bị như một lẽ đương nhiên, tuy nhiên Toyota Rush khách hàng muốn sử dụng thì phải bỏ tiền trang bị thêm phụ kiện.

Phụ kiện đi kèm Toyota Rush 

Khi bảng giá kèm theo này được lan truyền, nhiều khách hàng cho rằng, những phụ kiện kèm theo bán với giá “trên trời”, khi mà gập gương tự động ngoài thị trường có giá 400.000 VNĐ, trong khi hãng báo giá 4.125.000 VNĐ.

Không những thế nhiều phụ kiện cũng đắt một cách vô lý như: Camera 306: 21.500.000 VNĐ, ghế da 7 chỗ 17.500.000 VNĐ, phụ kiện TMW 10.000.000 VNĐ… những phụ kiện này nếu khách hàng mua ở ngoài chỉ có giá bằng một phần 4 so với giá trên. "Camera 306 hơn 20 triệu. Mua 1 "con" IPX gắn vào vừa sang chảnh lại vừa nổi", một bình luận vui trên mạng về mức giá mà đại lý Toyota đưa ra. 

So sánh với một mẫu xe cùng phân khúc Mitsubishi Xpander đang rẻ hơn 50 triệu, không những thế khi mua khách hàng còn tặng thêm gói phụ kiện 20 triệu.

Câu hỏi đặt ra nếu chỉ mua xe không mua phụ kiện có được không? Thực tế, với những dòng xe đang “hot” trên thị trường để mua được xe sớm việc đáp ứng điều kiện của sale là mua thêm phụ kiện gần như là bắt buộc, thậm chí khách hàng đã đặt cọc mà muốn lấy xe sớm phải chi thêm tiền không còn là chuyện hiếm.

Phóng viên đã trực tiếp liên hệ đến Hotline một Đại lý của Toyota thì được biết: Hiện tại, mẫu Toyota Rush đang khan hàng, đại lý chỉ còn 2 mẫu trắng và xanh để giao cho khách vào ngày 29/9 tới, nếu khách hàng muốn mua bắt buộc phải thông qua “đấu giá”, mức giá khởi điểm chính là giá niêm yết - 668 triệu. Ngoài ra, điều kiện để lấy xe là khách hàng bắt buộc phải mua gói phụ kiện giá 50 triệu đồng và phải mua thêm một năm bảo hiểm. "Đến hết năm nay, số lượng xe Toyota Rush nhập về rất ít nên nếu khách hàng muốn mua sở hữu xe phải thông qua đấu giá" nhân viên sale tuyên bố. 

Cũng theo tính toán của nhân viên này, tổng chi phí thấp nhất để một chiếc Toyota Rush lăn bánh trên đường là khoảng 835 triệu đồng. Một mức giá "có nhiều lựa chọn "ngon" hơn nhiều" theo như một bình luận trên một diễn đàn về ôtô.

"Theo chia sẻ của khách hàng trên diễn đàn: “Đây là một sự liên kết kinh doanh của đại lý, sale và các bạn bán đồ chơi ô tô mang tính "lưu manh" và ép người sử dụng. Từ trước đến nay, mỗi khi có dòng xe nào hot là tình trạng này lại xảy ra”.

Toyota Rush có kiểu dáng bên ngoài mang phong cách thể thao, kích thước tổng thể Dài x Rộng x Cao lần lượt là 4.435 x 1.695 mm x 1.705 mm. Chiều dài cơ sở 2.685 mm và khoảng sáng gầm 220 mm. Xe nặng 1.290 kg.

Toyota Rush có nhiều công nghệ an toàn, như phanh ABS, cân bằng điện tử, khởi hành ngang dốc, camera lùi, cảm biến hỗ trợ đỗ xe và 6 túi khí.

Về sức mạnh, Toyota Rush gắn động cơ 4 xy-lanh 1.5L, cho công suất 102 mã lực và mô-men xoắn 134 Nm. Hộp số tự động 4 cấp và dẫn động cầu sau, một điểm cộng rất lớn nếu so với đối thủ Mitsubishi Xpander.

Có thể bạn quan tâm