Toyota Supra 2020 được bán ra với giá “không tưởng”

Mẫu xe hai cửa của Toyota mang số VIN 001 được bán đấu giá với số tiền 2,1 triệu USD.
Toyota Supra 2020 được bán ra với giá “không tưởng”

Ngoại thất xe được hoàn thiện bởi màu sơn xám mờ có tên “Phantom Matte”

Chiếc Toyota Supra 2020 vừa được bán đấu giá với mức giá không tưởng là 2,1 triệu USD (khoảng gần 50 tỉ đồng).

Những người đam mê sưu tập ôtô thường có sở thích mang về garage chiếc xe đầu tiên của một dòng sản phẩm mới. Trong cuộc đấu giá gần đây tại Mỹ, chiếc Toyota Supra 2020 đầu tiên lăn bánh khỏi dây chuyền sản xuất được một nhà sưu tập xe mua với giá 2,1 triệu USD.

Trước đây, kỷ lục chiếc Supra đắt nhất thế giới thuộc về một chiếc Supra đời 1994 với giá 500.000 USD. Kỷ lục này đã bị phá bởi chiếc Supra 2020 đầu tiên trên thế giới với số tiền gấp 4 lần.

Được gọi với biệt danh “Global #1, chiếc Toyota Supra 2020 hai cửa đắt giá nhất ở thời điểm hiện tại này được cho là không giống bất cứ thành viên nào cùng tên. Nó được xây dựng dựa trên mẫu Supra đầu tiên được sản xuất cho thị trường Hoa Kỳ kết hợp cùng màu sắc độc đáo.

Tone màu đỏ được sử dụng ở bên trong xe

Theo đó, ngoại thất xe được hoàn thiện bởi màu sơn xám mờ có tên “Phantom Matte”, ốp gương màu đỏ bóng và bộ vành màu đen mờ giúp tăng thêm vẻ thể thao cho xe. Tone màu đỏ tiếp tục được sử dụng ở bên trong xe, đi kèm các chi tiết trang trí sợi carbon. Các chi tiết còn lại của xe đều thừa hưởng nguyên vẹn từ phiên bản giới hạn Launch Edition.

Dùng động cơ do BMW phát triển dung tích 3.0L, 6 xi lanh, Toyota GR Supra 2020 mạnh 335 mã lực và mô-men xoắn cực đại 494 Nm. Kết hợp với hộp số tự động 8 cấp Supra có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong vòng 4.1 giây, tốc độ tối đa đạt 250 km/h. Với những con số ấn tượng này, GR Supra 2020 hiện là mẫu xe nhanh nhất của Toyota tính đến thời điểm hiện tại.

Ngoài ra, Toyota cũng cung cấp thêm tùy chọn động cơ 4 xi-lanh, 2.0L tăng áp, công suất 194 mã lực và 254 mã lực cho GR Supra.

Buổi đấu giá được tổ chức tại Arizona, Mỹ thu hút đông đảo người tham gia. Toàn bộ số tiền đấu giá được sử dụng cho mục đích từ thiện. Ngoài chiếc Toyota Supra, buổi đấu giá còn giao dịch thành công một chiếc Ford Mustang Shelby GT500 trị giá 1,1 triệu USD.

Có thể bạn quan tâm