Toyota thu hồi thêm gần 6 triệu túi khí do hãng Takaka sản xuất

Ngày 26/10, tập đoàn sản xuất ôtô lớn nhất thế giới của Nhật Bản Toyota thông báo đã thu hồi thêm 5,8 triệu túi khí bị lỗi, nâng tổng số túi khí bị thu hồi lên 23,1 triệu chiếc.
Toyota thu hồi thêm gần 6 triệu túi khí do hãng Takaka sản xuất

Việc thu hồi túi khí do hãng Takaka sản xuất được thực hiện sau một loạt cáo buộc về độ an toàn của các ôtô có túi khí bị lỗi, làm ít nhất 16 người thiệt mạng và nhiều người bị thương.

Trong thông báo, lãnh đạo Toyota cho biết họ đã thu hồi thêm 1,47 triệu túi khí được lắp trong các xe lưu hành ở châu Âu, 1,16 triệu chiếc ở Nhật Bản, 820.000 chiếc ở Trung Quốc và 2,35 triệu chiếc ở các nước khác, ngoại trừ Mỹ.

Loại túi khí bị thu hồi lần này lắp đặt trong các đời xe Corolla và Vitz/Yaris được sản xuất từ tháng 5/2000 tới tháng 11/2011 hoặc từ tháng 4/2006 tới tháng 12/2014. Khoảng 100 triệu túi khí của Takata, tập đoàn cung cấp phụ tùng ô tô lớn nhất thế giới có trụ sở tại Nhật Bản, đã được thông báo thu hồi.

Với lỗi kỹ thuật này, khi xe va chạm mạnh, cụm bơm túi khí hoạt động, bơm phồng túi khí, làm bắn các mảnh nhựa và kim loại vào người trên xe, gây ra thương vong. Cho tới nay, hầu hết các trường hợp tử vong và bị thương liên quan đến lỗi kỹ thuật của túi khí Takata xảy ra ở Mỹ và Malaysia.

Theo Cục an toàn Giao Thông quốc gia Nhật Bản, hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân dẫn đến sự cố trên. Tuy nhiên, sự kết hợp của độ ẩm môi trường cao và nhiệt độ giao động lớn có khả năng là một nguyên nhân. Các khách hàng của Toyota như Honda, Volkswagen và General Motors có khả năng bị thiệt hại hàng tỷ USD do sự cố thu hồi này và những trách nhiệm pháp lý.

P.V

Có thể bạn quan tâm