Toyota Việt Nam triệu hồi trên 33.000 xe để thay thế bơm nhiên liệu

Toyota Việt Nam vừa thông báo cùng lúc các chương trình triệu hồi đối với 32.527 xe để thay thế bơm nhiên liệu.
Innova lắp ráp trong nước là loại xe bị ảnh hưởng nhiều nhất, với tổng số 15.667 xe
Innova lắp ráp trong nước là loại xe bị ảnh hưởng nhiều nhất, với tổng số 15.667 xe

Theo đó, các dòng xe như Fortuner, Camry, Innova, Corolla, Alphard, Land Cruiser 200 và cả nhiều mẫu xe sang Lexus sẽ được triệu hồi trong đợt này.

Cụ thể, các mẫu xe Camry, Corolla, Innova triệu hồi được sản xuất lắp ráp trong nước từ 23/10/2017 – 3/4/2019. Các mẫu xe còn lại được nhập khẩu nguyên chiếc vào Việt Nam. Trong đó, Innova lắp ráp trong nước là loại xe bị ảnh hưởng nhiều nhất, với tổng số 15.667 xe. Ngoài ra, có 749 chiếc Lexus tại thị trường Việt Nam cũng gặp lỗi tương tự.

Theo mô tả từ nhà sản xuất, trên các xe bị ảnh hưởng sẽ xuất hiện đèn báo lỗi và các thông tin cảnh báo trên bảng táp lô, động cơ bị rung giật, không khởi động được hoặc xe bị chết máy khi đang chạy ở tốc độ thấp. Trong một số trường hợp cá biệt, xe cũng có thể bị chết máy khi đang chạy ở tốc độ cao, làm tăng nguy cơ xảy ra va chạm.

Đợt triệu hồi này dự kiến kéo dài đến 4/9/2023 với thời gian thực hiện hết khoảng từ 1hh40 phút – 4 giờ 15 phút và được thực hiện hoàn toàn miễn phí tại tất cả các đại lý chính thức của Toyota tại Việt Nam.

Đối với những xe nhập khẩu không chính hãng có thể nằm trong diện ảnh hưởng, khi nhận được yêu cầu từ chủ xe, Toyota Việt Nam sẽ hỗ trợ liên hệ với Tập đoàn Toyota để xác nhận thông tin. Sau khi nhận được xác nhận và đồng ý từ tập đoàn, đại lý Toyota sẽ tiến hành kiểm tra, thay thế miễn phí bơm nhiên liệu.

Đợt triệu hồi này đã được Toyota thông báo từ hồi tháng 5/2020 và nay cục Đăng kiểm Việt Nam, đơn vị giám sát quản lý chất lượng phương tiện cũng đã chính thức ra thông báo về việc này.
Đợt triệu hồi này đã được Toyota thông báo từ hồi tháng 5/2020 và nay cục Đăng kiểm Việt Nam, đơn vị giám sát quản lý chất lượng phương tiện cũng đã chính thức ra thông báo về việc này.

Dù Toyota Việt Nam không tiết lộ nhà cung cấp linh kiện này, nhưng đây là đợt triệu hồi đã được dự báo trước khi mà vào tháng 5/2020, Denso – nhà cung cấp bơm xăng lớn nhất của Nhật Bản tuyên bố triệu hồi 2 triệu bơm xăng đã phân phối trên toàn thế giới.

Danh sách những thương hiệu sử dụng bơm xăng của Denso có Toyota, Mitsubishi, Mazda, Honda, Subaru và Ford.

Hiện tại ở Việt Nam, đã có Mitsubishi triệu hồi Xpander để thay thế bơm xăng, tương tự Honda cũng phải thực hiện đợt triệu hồi tương tự với City, Jazz, HR-V, Civic, CR-V, Accord (phiên bản 2018 và 2019).

Ngoài ra, trong đợt này, Toyota Việt Nam cũng thực hiện chương trình triệu hồi khác để siết chặt bu lông kết nối giữa đĩa dẫn động và biến mô trên dòng xe Toyota Innova và Toyota Fortuner lắp ráp trong nước.

Chương trình triệu hồi đã được thông báo từ 3/8/2020 với tổng số 752 xe, bổ sung thêm 31 xe so với đợt thông báo 3/8. Các mẫu xe được lắp ráp tại Việt Nam trong thời gian từ tháng 1/- 5/2020.

Có thể bạn quan tâm