TP. HCM ban hành mức giá thuê đất trong Khu Công nghệ cao

Lãnh đạo UBND TP. HCM vừa ban hành mức giá thuê đất hàng năm áp dụng cho giai đoạn từ ngày 9/4/2018 đến ngày 31/12/2019 trong Khu Công nghệ cao TP. HCM (SHTP).
TP. HCM ban hành mức giá thuê đất trong Khu Công nghệ cao

Cụ thể, đối với đất có mục đích sử dụng là kinh doanh dịch vụ, thương mại, khách sạn, nhà hàng, nhà ở chuyên gia, văn phòng làm việc và cho thuê và dịch vụ công nghệ cao, mức giá thuê từ 36.743 đồng/m2/năm đến 134.640 đồng/m2/năm.

Đất sử dụng để xây dựng siêu thị, cửa hàng thương mại dịch vụ bán hàng bình ổn giá, cửa hàng xăng dầu, bến xe, đất hậu cần, khu bảo thuế, ngoại quan, hạ tầng kỹ thuật đấu nối, mức giá thuê từ 36.743 đồng/m2/năm đến 91.080 đồng/m2/năm.

Đối với đất sản xuất, kinh doanh phi nông nghiệp không phải là đất thương mại, dịch vụ, mức giá từ 21.383 đồng/m2/năm đến 62.100 đồng/m2/năm.

Còn đất sử dụng vào mục đích công cộng có mục đích kinh doanh, mức giá từ 21.383 đồng/m2/năm đến 62.100 đồng/m2/năm.

Trước đó, hàng chục doanh nghiệp mong muốn được đầu tư vào Khu công nghệ cao TP. HCM (SHTP) nhưng chưa được chấp thuận bởi bảng giá cho thuê đất chưa được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Theo quy định của Luật Đất đai thì đơn giá thuê đất hàng năm được ổn định trong 5 năm. Giá cho thuê đất trên địa bàn TP.HCM, trong đó có giá cho thuê đất tại SHTP, đã hết hiệu lực từ tháng 4/2018. Tuy nhiên, cho đến nay, chưa có bảng giá thuê đất mới được ban hành.

Ban quản lý SHTP đã nhiều lần có ý kiến và đề xuất về vấn đề này, song chưa được giải quyết. Do đó, đầu tháng 5/2019, Ban đã có văn bản gửi UBND Thành phố về việc tạm áp dụng mức giá cho thuê đất và tạm tính tiền bồi thường giải phóng mặt bằng.

Tháng 6 vừa qua, UBND TP. HCM đã kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chấp thuận cho TP điều chỉnh chức năng quy hoạch sử dụng đất từ quy hoạch đất du lịch, di tích và danh thắng thành đất khu công viên khoa học và công nghệ.

Kiến nghị này nhằm thực hiện công tác phê duyệt đồ án quy hoạch phân khu tỉ lệ 1/2000 khu công viên khoa học và công nghệ tại phường Long Phước, quận 9.

Đây là khu công nghệ cao thứ 2 của TP. HCM, sau Khu công nghệ cao TP. HCM (SHTP) đang hoạt động. Cả hai đều nằm trên địa bàn quận 9.

Với tổng diện tích khoảng 195ha, khu vực quy hoạch được giới hạn bởi phía Đông giáp rạch Bà Nghiêm, rạch Ván; phía Tây giáp sông Tắc; phía Nam giáp sông Tắc, rạch Đỏ và rạch Bà Nghiêm và phía Bắc giáp sông Tắc.

 >>UBND TP.HCM thừa nhận nhiều thiếu sót tại đại dự án Khu công nghệ cao quận 9

Có thể bạn quan tâm