TP. HCM: Cầu Nguyễn Khoái chậm khởi công vì phải... tăng vốn

Mặc dù TPHCM đã có kế hoạch triển khai xây dựng cầu Nguyễn Khoái nối Quận 7 và Quận 4 trước Tết Nguyên đán 2020. Tuy nhiên, đến nay dự án này vẫn chưa được khởi công.
TP. HCM: Cầu Nguyễn Khoái chậm khởi công vì phải... tăng vốn

Cầu Nguyễn Khoái là cây cầu thứ 2 bắc qua Kênh Tẻ. Dự kiến dự án có tổng chiều dài 1.000 m, bắt đầu từ đường D1 khu dân cư Him Lam (Quận 7) và điểm cuối là đường Bến Vân Đồn (Quận 4). Theo kế hoạch, tổng số vốn đầu tư vào dự án này là 1.250 tỷ đồng.

Ông Trần Hoàng Quân, Chủ tịch UBND Quận 4 cho biết, theo kế hoạch ban đầu, cầu Nguyễn Khoái sẽ kết nối Quận 7 và Quận 4, tuy nhiên nhận thấy hướng đi này không giải quyết hiệu quả vấn đề ùn tắc giao thông, lại có thể tạo thêm điểm ùn tắc mới ở Quận 4. Hiện, UBND Quận 4 đã kiến nghị Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông nghiên cứu, xem xét và báo cáo Thành phố phương án thay đổi, nối Quận 7 với Quận 1 từ trên cao và có đường nhánh dẫn xuống Quận 4.

“Phương án này giải quyết được vấn đề ách tắc giao thông nhưng kinh phí tăng lên khoảng 1.000 tỷ, các cơ quan chức năng đang khẩn trương trình phương án, sau khi UBND Thành phố chuẩn y sẽ thông tin rộng rãi tới người dân”, ông Quân cho biết.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến cho biết thêm, để đưa ra phương án điều chỉnh cầu Nguyễn Khoái, "không phải Quận 4 kiến nghị mà Thành phố thay đổi ngay” mà phải thông qua hội đồng gồm các chuyên gia kỹ sư tư vấn vì phương án này tuy có hiệu quả hơn, giảm ùn tắc đáng kể nhưng lại mất thêm thời gian, tăng kinh phí, từ dự án nhóm B chuyển sang nhóm A, thẩm quyền quyết định khác nhau. Bên cạnh thay đổi thiết kế còn phải điều chỉnh quy hoạch chi tiết, đấu thầu tư vấn… thì mới đủ thủ tục, trình tự để tiến hành.

Tuy nhiên, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến khẳng định: “Dự án này chắc chắn làm và phải làm để đồng bộ với nhiều dự án sắp triển khai trong thời gian tới như mở rộng nhà ga Tân Sơn Nhất, mở rộng tuyến đường Quận 1…”.

Có thể bạn quan tâm