TP. HCM chính thức ra quyết định cưỡng chế Thảo Điền Sapphire

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong vừa ký quyết định cưỡng chế đối với những vi phạm tại dự án khu dân cư thấp tầng Thảo Điền Sapphire (Holm Residences) thuộc phường Thảo Điền, quận 2, TP.HCM.
TP. HCM chính thức ra quyết định cưỡng chế Thảo Điền Sapphire

Theo đó, Quyết định số 4035/QĐ-CC do Chủ tịch UBDN TP.HCM Nguyễn Thành Phong ký ngày 28/7 với nội dung cưỡng chế thi hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 2496/QĐ-XPVPHC ngày 20/5 đối với Công ty Cổ phần TDS, do ông Phạm Viết Hiệp làm Tổng giám đốc, là người đại diện theo pháp luật, trụ sở chính tại lầu 9, cao ốc văn phòng President Place số 93 Nguyễn Du, phường Bến Nghé, quận 1.

Lý do áp dụng là Công ty Cổ phần TDS không tự giác chấp hành nội dung quyết định xử phạt số 2496/QĐ-XPVPHC ngày 20/5 do phó chủ tịch UBND TP.HCM ký.

"Biện pháp cưỡng chế là khấu trừ vào tài khoản của Công ty Cổ phần TDS số tiền 01 tỷ đồng thông qua ngân hàng Thương mại Cổ phần Quốc tế Việt Nam chi nhánh quận 1. Ngoài ra sẽ thực hiện phá dỡ phần diện tích xây sai nội dung giấy phép xây dựng số 95/GPXD do Sở Xây dựng TP.HCM cấp.

Cụ thể Công ty Cổ phần TDS xây tăng diện tích tầng trệt, vi phạm khoảng lùi sông Sài Gòn, rạch Ông Hóa. Thời gian thực hiện theo quy định của pháp luật kể từ ngày nhận được quyết định. Địa điểm thực hiện là thửa số 301, tờ bản đồ số 16 (theo tài kiệu đo năm 2003) phường Thảo Điền, quận 2.

Quyết định cưỡng chế do Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong ký

Quyết định cưỡng chế do Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong ký 

 Cũng theo quyết định này thì Công ty Cổ phần TDS phải chịu mọi chi phí về việc tổ chức thực hiện cưỡng chế. Quyết định được gửi cho các cơ quan chức năng của TP.HCM và giám đốc Sở Xây dựng chịu trách nhiệm giám sát, kiểm tra, đôn đốc và báo cáo kết thực hiện Quyết định cho UBND thành phố.

Được biết Công ty Cổ phần TDS là chủ đầu tư dự án khu dân cư thấp tầng Thảo Điền Sapphire  tại phường Thảo Điền, quận 2, TP.HCM. Dự án Thảo Điền Sapphire có 3 dòng sản phẩm biệt thự sân vườn, biệt thự có hồ bơi và biệt thự ven sông được chào với giá từ 45 tỷ đến hơn 100 tỷ đồng/căn.

Trong quá trình thực hiện dự án Công ty Cổ phần TDS đã tự ý xây tăng tầng trệt, vi phạm khoảng lùi sông Sài Gòn, rạch Ông Hóa để tăng giá trị nhà. Liên quan đến những vi phạm tại dự án này, nhà thầu chính là Công ty cổ phần Tập đoàn Xây dựng Hoà Bình (HBC) đã bị xử phạt 35 triệu đồng.

Cũng theo Quyết định này thì Công ty Cổ phần TDS có quyền khiếu nại hoặc khởi kiện hành chính đối với Quyết định này theo quy định của pháp luật. Điều này có nghĩa là là Quyết định của Chủ tịch UBND TP.HCM chưa được thực hiện nếu Công ty Cổ phần TDS khiếu nại hoặc khởi kiện. Thương Gia sẽ liên hệ với Công ty Cổ phần TDS để xem phản ứng của đơn vị này đối với Quyết định trên.

Liên quan đến những vi phạm tại dự án Điền Sapphire, thời gian qua, Thương Gia đã liên tục phản ánh. Từ những thông tin sai phạm của Thảo Điền Sapphire được phản ánh trên các phương tiện truyền thông, UBND TP.HCM đã có chỉ đạo quyết liệt để xử lý.

>> Thảo Điền Sapphire cố tình sai phép, chủ đầu tư TDS thu lời bao nhiêu?

Có thể bạn quan tâm