TPBank chi chục triệu đô nâng cấp ứng dụng eBank

Nhà băng gọi phiên bản internet banking mới là nền tảng ngân hàng số tương lai, tích hợp nhiều công nghệ mới như AI, machine learning...
TPBank chi chục triệu đô nâng cấp ứng dụng eBank

ngày 6/12. Bản nâng cấp mới được giới thiệu có nhiều cải tiến đáng kể so với phiên bản cũ về công nghệ ngân hàng số, giao diện, tính năng, đặc biệt là tốc độ.
Theo đại diện nhà băng, eBank X có thời gian xử lý ấn tượng, mượt mà, gần như không có độ trễ. Nâng cấp về tốc độ xuất phát từ mong muốn ngày càng cao của người dùng trong các giao dịch online, nhanh hơn, đơn giản hơn. Ngoài ra, nhiều tính năng thông minh, ưu việt cũng được cập nhật, giúp khách hàng thao tác dễ dàng và tiết kiệm tối đa thời gian, thực hiện nhiều tác vụ mà không mất nhiều công sức.

Hành trình nghìn tỷ cho cuộc đua ngân hàng số

Ông Nguyễn Hưng, Tổng giám đốc TPBank chia sẻ: "Trong 4 năm gần đây TPBank đã chi khoảng 1.000 tỷ đồng cho những lĩnh vực liên quan đến công nghệ, ngân hàng số". Nhà băng mạnh tay đầu tư vốn, nghiên cứu và ra mắt hàng loạt sản phẩm mới có hàm lượng công nghệ cao, như hệ thống LiveBank, công nghệ thẻ chip EMV không tiếp xúc...

Riêng với phiên bản eBank X nâng cấp, TPBank cho biết đã chi hàng chục triệu đô vào công nghệ, thông qua hợp tác với nhiều đơn vị, tổ chức tư vấn công nghệ quốc tế, mục tiêu tăng cường bảo mật, an ninh và tối ưu vận hành. Công nghệ được TPBank xác định là cốt lõi trong chiến lược đầu tư, với tham vọng dẫn đầu dịch vụ ngân hàng số.

Theo đó, eBank X tích hợp các công nghệ máy học (Machine Learning), Trí tuệ nhân tạo (AI)... giúp phát hiện sớm những nguy hiểm. Ví dụ, khi xác định một giao dịch có dấu hiệu nghi ngờ, hệ thống sẽ ngay lập tức cảnh báo, tự động thao tác ngăn chặn, kết hợp với các bên liên quan xử lý vấn đề và thông báo cho khách hàng kết quả xử lý trong thời gian thực.

Các công nghệ này còn giúp loại bỏ thời gian chờ đợi, treo, tắc nghẽn... nhờ đáp ứng gần như ngay lập tức đến hàng chục triệu giao dịch cùng lúc, vận hành mượt mà và không bị ảnh hưởng hay gián đoạn khi thực hiện nâng cấp một phần trong hệ thống.

Nền tảng dữ liệu lớn (Big Data), Công nghệ tích hợp hệ thống linh hoạt (ESB) tích hợp trong eBank X còn giúp thiết lập một hệ sinh thái số chỉ trong một ứng dụng. Thông qua "đa kênh hợp nhất" - Omni Channel, trải nghiệm của khách hàng trở nên đồng nhất, dễ dàng.

"Kênh bán chéo nhiều sản phẩm, dịch vụ, kết nối với các ứng dụng khác của TPBank là kế hoạch mở rộng độ phủ, tăng sự hiện diện và khả năng tiếp cận khách hàng đối với các dịch vụ ngân hàng", ông Nguyễn Hưng khẳng định.

Tính năng thỏa mãn nhu cầu người dùng

eBank X tích hợp 19 đặc điểm 1 ứng dụng internet banking tốt theo tiêu chí của tổ chức nghiên cứu và tư vấn quốc tế Financial Brand đưa ra, về giao diện trực quan, bảo mật tài khoản, tính cá nhân hóa...

Tính "cá nhân hóa" là yếu tố cốt lõi trong ứng dụng mới, kết quả của quá trình nghiên cứu nhằm xây dựng các tính năng thân thiện, hữu ích với số đông người dùng.

Đại diện TPBank cho biết áp dụng quy tắc 80/20 trong sản phẩm mới: "80% người dùng có thể ngay lập tức sử dụng các tính năng của eBank X mà gần như không cần mất thời gian làm quen, tìm hiểu. Với 20% khách hàng khó tính và có những yêu cầu nhiều hơn, chúng tôi cũng vẫn có những tuỳ chỉnh phù hợp để làm họ hài lòng".

TPBank cũng đang cập nhật và chuẩn bị ra mắt nhiều tính năng đặc biệt. Ví dụ, khách hàng có thể nạp tiền từ thẻ ATM của các ngân hàng khác do mình đứng tên như chức năng nạp tiền vào ví từ các ứng dụng ví điện tử. Thay vì đăng nhập nhiều tài khoản khác nhau để chuyển tiền đến một tài khoản, chỉ với 1 lần đăng nhập eBank X, khách hàng có thể dễ dàng nạp tiền từ các tài khoản khác miễn phí. Mọi giao dịch được TPBank mã hóa đảm bảo tính bảo mật.

"eBank X vẫn đang tiếp tục phát triển thêm nhiều tính năng mới theo lộ trình, cập nhật các công nghệ mới của ngân hàng số trong tương lai, đồng thời tích hợp các ứng dụng hiện có vào eBank X để tăng tính tiện lợi, đồng nhất và nâng cao trải nghiệm của người dùng", đại diện nhà băng khẳng định.

Có thể bạn quan tâm