TPBank được chấp thuận niêm yết trên HoSE

Sở giao dịch chứng khoán TP. Hồ Chí Minh (HoSE) vừa có quyết định về việc chấp thuận cho Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank - TPB) niêm yết cổ phiếu trên HoSE.
TPBank được chấp thuận niêm yết trên HoSE

Tổng cộng sẽ có 555 triệu cổ phiếu TPB sẽ niêm yết và giao dịch trên HoSE. Giá trị cổ phần theo mệnh giá tương đương 5.550 tỷ đồng.

Ngày 21/3 vừa qua, Trung tâm Lưu ký Chứng khoán (VSD) cũng đã chốt danh sách cổ đông để lập Sổ đăng ký người sở hữu chứng khoán. VSD hiện đã ngừng nhận hồ sơ chuyển quyền sở hữu chứng khoán TPB.

Có thể, cổ phiếu này sẽ giao dịch trở lại trên HoSE vào tháng 4 tới.TPBank là ngân hàng nhỏ nhất được niêm yết cổ phiếu trên HoSE tính đến thời điểm này

Ngân hàng cũng đã được cổ đông thông qua việc chốt tỷ lệ sở hữu nước ngoài ở mức 24,9% để chuẩn bị cho việc triển khai phương án tăng vốn điều lệ trong đó bao gồm phát hành riêng lẻ cho NĐTNN. Theo phương án này, TPBank sẽ phát hành 87,63 triệu cổ phiếu mới, tương đương 15% vốn điều lệ hiện tại. Trong đó, ngân hàng chào bán tối đa 55,29 triệu cổ phiếu (8,23%) cho NĐTNN và còn lại sẽ phát hành cho nhà đầu tư trong nước.

PYN Elite Fund sẽ là một trong các tổ chức nước ngoài mua cổ phần phát hành riêng lẻ của TPBank. Quỹ đầu tư nước ngoài lớn thứ ba Việt Nam đã chi gần 40 triệu USD để sở hữu 4,99% cổ phần ngân hàng sau phát hành. Giá trị của TPBank được PYN Elite Fund xác định khoảng hơn 800 triệu USD, tương đương 18.240 tỷ đồng.

Trong 2 tháng đầu năm nay, lợi nhuận trước thuế của TPBank đang hơn 275 tỷ đồng, tăng 90% so với cùng kỳ năm 2017. Trước đó lợi nhuận năm 2017 cũng đã tăng 70% so với năm 2016 lên trên 1.200 tỷ đồng.

>> TPBank cung cấp nhiều giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu

Có thể bạn quan tâm