TPBank ký Hiệp định viện trợ các doanh nghiệp SME do phụ nữ làm chủ

Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) vừa cùng NHNN và Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) ký kết Hiệp định thực hiện dự án viện trợ nhằm mang lại nhiều cơ hội tiếp cận tài chính cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME) do phụ nữ làm chủ bị ảnh hưởng bởi Covid-19
TPBank ký Hiệp định viện trợ các doanh nghiệp SME do phụ nữ làm chủ

Vừa qua, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng đại diện cho Chính phủ Việt Nam và ông Andrew Jeffries, Giám đốc quốc gia Ngân hàng Phát triển Châu Á tại Việt Nam đã ký kết Hiệp định Viện trợ cho dự án viện trợ không hoàn lại “Hỗ trợ giảm thiểu tác động của đại dịch Covid-19 cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa do phụ nữ làm chủ”.

Hiệp định được ký kết có trị giá 5 triệu USD từ Quỹ Sáng kiến tài chính dành cho nữ doanh nhân (We-Fi) ủy thác cho ADB trực tiếp quản lý.

TPBank là 1 trong 5 ngân hàng thương mại tham gia thực hiện Hiệp định này. Theo đó, TPBank sẽ cùng NHNN và ADB xây dựng các chính sách hỗ trợ tốt nhất dành cho doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ, như gia hạn thời gian trả nợ gốc với các khoản vay tái cơ cấu hoặc xây dựng các chính sách lãi suất phù hợp cho các khoản vay mới của doanh nghiệp.

Mục tiêu của dự án nhằm xúc tiến tài trợ và tăng cường tiếp cận tài chính cho các doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Thông qua đó, góp phần tạo điều kiện để các doanh nghiệp này có nguồn lực và thời gian để phục hồi sản xuất, kinh doanh, giúp doanh nghiệp phát huy tối đa tiềm năng của mình trong việc đóng góp cho phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Thời gian thực hiện dự án dự kiến từ nay đến hết năm 2022.

Ông Nguyễn Hồng Quân, Phó Tổng Giám đốc TPBank, chia sẻ: “Dự án là nguồn động lực lớn cho các doanh nghiệp SME có phụ nữ làm chủ tại Việt Nam, giúp họ tháo gỡ các khó khăn về nguồn vốn trong hoàn cảnh chịu nhiều tác động tiêu cực do dịch Covid-19. Việc tham gia vào dự án cũng thể hiện cam kết trách nhiệm xã hội mạnh mẽ của TPBank trong khi nền kinh tế đang gặp nhiều thách thức. Chúng tôi sẽ chuẩn bị, xây dựng những chính sách, điều kiện thuận lợi nhất để triển khai dự án hiệu quả và sớm nhất.”

Đây không phải lần đầu tiên TPBank có những hỗ trợ, chia sẻ với các doanh nghiệp có phụ nữ làm chủ. Tháng 6/2020, TPBank vinh dự nhận giải thưởng “Đối tác hàng đầu về tài trợ các giao dịch cho phụ nữ ở Đông Á Thái Bình Dương” do Tổ chức Tài chính Quốc tế IFC trao tặng dựa trên những nỗ lực và đóng góp tích cực của TPBank trong lĩnh vực tài trợ thương mại, hỗ trợ các doanh nghiệp do phụ nữ điều hành tại Việt Nam.

Trước đó, thực hiện chỉ đạo của Thông tư 01/2020/TT-NHNN, TPBank đã đưa ra nhiều biện pháp hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 như cơ cấu nợ, giãn nợ cho các khách hàng hiện hữu đồng thời đưa ra nhiều gói vay mới với lãi suất ưu đãi giảm từ 1,5% - 2,5% so với quy định với tổng giá trị lên tới 20.000 tỷ đồng.

Có thể bạn quan tâm