TPHCM: 20.100 tỷ đồng xây khu phức hợp thông minh tại Thủ Thiêm

UBND TPHCM và Tập đoàn Lotte đã ký kết hợp đồng thực hiện dự án Khu phức hợp thông minh tại khu Chức năng 2a trong Khu Đô thị mới Thủ Thiêm, quận 2, TPHCM.
TPHCM: 20.100 tỷ đồng xây khu phức hợp thông minh tại Thủ Thiêm

Dự án sẽ được đầu tư xây dựng trên khu đất có tổng diện tích khoảng 7,45 ha. Trong đó, diện tích đất phát triển dự án khoảng 5,012 ha (tại 6 lô đất) để xây dựng các công trình thương mại dịch vụ tổng hợp và dân cư đa chức năng với tổng diện tích sàn xây dựng khoảng 505.000 m², bao gồm các tòa nhà với kiến trúc độc đáo sẽ là công trình điểm nhấn của Khu chức năng số 2a.

Ngoài diện tích xây dựng khu phức hợp thông minh, nhà đầu tư còn triển khai đầu tư hoàn chỉnh 4 đoạn đường và hệ thống hạ tầng kỹ thuật bên ngoài khu phức hợp đồng bộ với hạ tầng Khu Đô thị mới Thủ Thiêm trên diện tích đất khoảng 2,439 ha.

"Dự án có tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 20.100 tỷ đồng, thời gian xây dựng công trình dự kiến là 72 tháng.

Phát biểu tại lễ ký kết, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong đánh giá cao việc Tập đoàn Lotte đã chọn TPHCM làm nơi đầu tư, gắn bó lâu dài; cam kết tạo mọi điều kiện và môi trường đầu tư thuận lợi cho cho các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có Tập đoàn Lotte hoạt động hiệu quả.

Chủ tịch UBND cũng hoan nghênh tập đoàn này đã đồng ý ký quỹ gần 2.000 tỷ đồng tiền sử dụng đất để thực hiện dự án này; cho rằng, điều này thể hiện sự cam kết cũng như quyết tâm đầu tư cao của nhà đầu tư vào dự án.

Theo ông Nguyễn Thành Phong, Khu chức năng số 2a thuộc Khu lõi trung tâm của Khu Đô thị mới Thủ Thiêm là khu phức hợp mật độ cao, với các chức năng thương mại - dịch vụ và dân cư. Do đó, dự án có ý nghĩa rất quan trọng, hình thành và phát triển một khu tài chính, thương mại - dịch vụ tổng hợp và dân cư đa chức năng.

Chủ tịch UBND TPHCM đề nghị, sau lễ ký kết, Tập đoàn Lotte cần phối hợp chặt chẽ và giao ban thường xuyên với sở, ngành liên quan và Ban Quản lý Khu Đô thị mới Thủ Thiêm để nhanh chóng triển khai các bước tiếp theo. Bên cạnh đó, thực hiện đúng các cam kết liên quan như đảm bảo nguồn vốn, tập trung nguồn lực để hoàn thành dự án đúng tiến độ và đạt chất lượng tốt nhất.

Ngoài ra, ông Nguyễn Thành Phong cũng yêu cầu các sở, ngành và Ban Quản lý Khu Đô thị mới Thủ Thiêm hỗ trợ nhà đầu tư nhanh chóng hoàn thành các thủ tục liên quan để có thể khởi công dự án trong quý 3/2017.

Có thể bạn quan tâm