TP.HCM: Bình ổn thị trường thịt heo dịp cuối năm

UBND TP.HCM vừa chỉ đạo các ban ngành liên quan tăng cường kiểm tra, kiểm soát và báo cáo thành phố về thị trường thịt heo nhằm bình ổn giá cũng như chất lượng sản phẩm dịp cuối năm.
TP.HCM: Bình ổn thị trường thịt heo dịp cuối năm

Theo chỉ đạo của UBND TP.HCM, Sở Công Thương phải làm việc với các tỉnh, thành cung cấp nguồn heo hơi cho thành phố để nắm tình hình về tổng đàn, sản lượng và giá bán dự kiến trong thời gian tới để có giải pháp điều hòa cung cầu, ổn định thị trường; thống nhất với hệ thống siêu thị, hệ thống bán lẻ về thực hiện chương trình khuyến mãi linh hoạt, có tỷ lệ chiết khấu phù hợp để đảm bảo quyền lợi của các bên có liên quan.

Đồng thời, kiểm tra việc dự trữ nguồn hàng, kế hoạch kinh doanh của các doanh nghiệp tham gia chương trình bình ổn thị trường mặt hàng thịt gia súc trong thời gian tới nhằm chuẩn bị phương án giải quyết trong trường hợp giá thu mua thịt gia súc có biến động.

Bên cạnh đó, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phải có trách nhiệm báo cáo số liệu tổng đàn gia súc trên địa bàn, số liệu thịt gia súc từ các tỉnh, thành khác tiêu thụ tại thành phố và hoàn thiện đề án tái cơ cấu ngành chăn nuôi heo trên địa bàn.

Riêng Sở Tài chính có trách nhiệm theo dõi sát diễn biến giá thu mua heo hơi và giá bán mặt hàng thịt gia súc trên địa bàn thành phố, kịp thời điều chỉnh giá bán mặt hàng thịt gia súc theo giá của chương trình bình ổn thị trường.

Đặc biệt là Cục Quản lý thị trường cần tăng cường kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ tại các cửa ngõ thành phố, các chợ đầu mối, các khu vực buôn bán khác nhằm ngăn chặn, xử lý nghiêm các trường hợp nhập lậu, không rõ nguồn gốc các mặt hàng thịt gia súc, đặc biệt là thịt heo.

Ngoài ra, các doanh nghiệp tham gia chương trình Bình ổn thị trường trên địa bàn TP.HCM về mặt hàng thịt heo cũng cần xây dựng kế hoạch dự trữ nguồn hàng với giá thành hợp lý, ổn định, đảm bảo cung cấp đầy đủ và vượt sản lượng đã đăng ký tham gia chương trình; tiết kiệm chi phí, nâng cao năng lực sản xuất để giảm giá thành nhưng vẫn đảm bảo chất lượng sản phẩm.

Có thể bạn quan tâm