TP.HCM: Căn hộ cao cấp tăng giá nhưng vẫn hút hàng

CBRE Việt Nam vừa công bố báo cáo thị trường bất động sản TP.HCM quý 3/2017. Thị trường căn hộ để bán ghi nhận sự suy giảm về nguồn cung, riêng căn hộ cao cấp giảm đến 32% so với quý trước.
TP.HCM: Căn hộ cao cấp tăng giá nhưng vẫn hút hàng

Cụ thể, thị trường quý 3/2017 chỉ có 7.651 căn hộ được mở bán từ 21 dự án, phần lớn là trong tháng 7 và tháng 8. Con số này giảm đến 20% so với quý trước và 9% so với cùng kỳ năm ngoái. Riêng căn hộ cao cấp, giảm đến 32%.

Lý giải điều này, bà Dương Thùy Dung, Giám đốc cao cấp CBRE Việt Nam, cho biết: Việc sụt giảm nguồn cung trong quý 3/2017 đến từ nhiều nguyên nhân, trong đó quý này có “tháng Ngâu” nên các chủ đầu tư e ngại đưa hàng ra thị trường. Mặt khác, thường thì quý 4 là thời điểm sôi động của thị trường, giá bán có thể “nhích” lên so với những quý trước nên một số chủ đầu tư coi quý 3 là để chuẩn bị, lên kế hoạch ra hàng cho quý 4.

Trả lời Thương Gia về việc nguồn cung giảm có thể đến từ những nguyên nhân khác như nhà nước siết chặt quản lý, thực hiện thanh kiểm tra đất công, bà Dung cho hay: Thực tế ghi nhận có những chủ đầu tư gần đây không mở bán một dự án mới nào, dù danh mục dự án đầu tư khá nhiều. Tuy nhiên, đó chỉ là cá biệt, không lấy đó để đánh giá thị trường.

Dù vậy, nguồn cung mở bán mới đạt tỷ lệ hấp thụ tốt, từ 77% đến 84%. Đáng chú ý là phân khúc trung bình giá có xu hướng giảm nhưng phân khúc cao cấp lại tăng giá 5% so với quý trước và 10% so với cùng kỳ năm ngoái nhờ vào sự ra mắt của các sản phẩm chất lượng tốt đến từ các chủ đầu tư nước ngoài như D’edge và Tillia Residence. Các dự án này đều ghi nhận đã bán sạch 100% căn hộ. Giá chào bán trên thị trường thứ cấp tại các dự án có vị trí tốt như Empire City, Gateway, The Nassim và Masteri Thảo Điền đều có xu hướng tăng.

Theo dự báo của CBRE, sẽ có nhiều sản phẩm cao cấp được mở bán tại khu vực phía Đông TP.HCM trong quý 4/2017. Các dự án đáng chú ý gồm: Q2 Thảo Điền, Masteri An Phú đều nằm tại Q.2. Các dự án này đã nhận được sự quan tâm rất lớn từ khi ra mắt vào quý 3 với tỷ lệ đặt chỗ và đặt cọc trên 50%. Giá sơ cấp cũng được dự báo là sẽ tiếp tục tăng.

Có thể bạn quan tâm