TP.HCM đấu giá công khai 9 lô "đất vàng" tại Thủ Thiêm

UBND TPHCM vừa cho phép đấu giá 9 lô đất có diện tích 78.000 m2 thuộc Khu chức năng số 1 khu đô thị Thủ Thiêm với tổng mức đầu tư là 27.000 tỷ đồng.
TP.HCM đấu giá công khai 9 lô "đất vàng" tại Thủ Thiêm

Văn phòng UBND TP.HCM vừa có thông báo kết luận của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong liên quan đến dự án đầu tư, xây dựng Khu đô thị mới Thủ Thiêm. 

Theo đó, UBND TPHCM giao Ban Quản lý Khu Thủ Thiêm chủ trì, phối hợp với các sở ngành và các đơn vị liên quan tiếp tục rà soát về các nội dung giải quyết khiếu nại của người dân liên quan đến việc cung cấp bản đồ phê duyệt Quy hoạch xây dựng Khu đô thị mới Thủ Thiêm và xác định ranh quy hoạch Khu đô thị mới Thủ Thiêm tại Khu đất 4,3 ha tại khu phố 1, phường Bình An (quận 2) có nằm trong ranh quy hoạch hay không.
Đồng thời, UBND TPHCM cho phép đấu giá 9 lô đất sạch chưa có hạ tầng kỹ thuật, đường giao thông kết nối. 6 lô được quy hoạch là khu dân cư đa chức năng, 3 lô là khu thương mại đa chức năng có diện tích 78.000 m2 thuộc Khu chức năng số 1 khu đô thị Thủ Thiêm. Đây là khu vực được quy hoạch thành trung tâm thương mại dịch vụ đa chức năng.

UBND TP giao Ban Quản lý Khu Thủ Thiêm phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường lập quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 và thực hiện việc đấu giá theo đúng quy định.

Lãnh đạo UBND thành phố cũng yêu cầu các đơn vị liên quan có phương án di dời những cơ sở tôn giáo trong khu đô thị này (Nhà thờ Thủ Thiêm, Dòng Mến Thánh giá Thủ Thiêm) cũng như thu hồi đất của Trường Tiểu học Thủ Thiêm để bàn giao cho nhà đầu tư thi công tuyến đường ven sông và Công viên bờ sông theo đúng tiến độ.

Khu đô thị Thủ Thiêm nằm trên bán đảo Thủ Thiêm quận 2, đối diện quận 1 qua bờ sông Sài Gòn, có tổng diện tích 657 ha. Bán đảo này được kỳ vọng trở thành trung tâm tài chính, thương mại mang tầm cỡ quốc tế và được kỳ vọng là đô thị đẹp nhất khu vực Đông Nam Á.

Có thể bạn quan tâm