Apple sẽ đầu tư 1 tỷ USD xây dựng cơ sở mới ở Texas

Apple sẽ dành 1 tỷ USD để xây dựng cơ sở mới tại TP. Austin, bang Texas với dự tính khoảng 15.000 nhân viên sẽ làm việc tại đây.
Apple sẽ đầu tư 1 tỷ USD xây dựng cơ sở mới ở Texas

Theo Reuters, cở sở mới này rộng hơn 53 héc-ta và sẽ là chỗ làm việc của nhân viên thuộc các bộ phận kỹ thuật, nghiên cứu và phát triển, tổ chức và tài chính.

Dự kiến ban đầu nơi đây sẽ có khoảng 5.000 nhân viên làm việc và có thể mở rộng lên con số 15.000 người. Đây cũng là cơ sở thứ hai của Apple tại thành phố Austin, cách cơ sở cũ chưa đầy một dặm.

Apple cũng sẽ xây dựng văn phòng tại các thành phố Seattle, San Diego và Culver (bang California) đồng thời tuyển 1.000 nhân viên cho mỗi văn phòng. Ngoài ra, hãng cũng sẽ mở rộng hoạt động tại các thành phố Pittsburgh, New York và Boulder (bang Colorado) trong vòng ba năm tới.

Đây có thể là hành động nhằm làm hài lòng tổng thống Donald Trump khi ông này từng cảnh báo sẽ áp thêm thuế cho iPhone và các sản phẩm khác của Apple khi nhập khẩu từ Trung Quốc.

"Apple tự hào đưa vốn đầu tư, việc làm và cơ hội mới đến với các thành phố trên khắp nước Mỹ và tăng cường mạnh mẽ mối quan hệ đối tác đã kéo dài 1/4 thế kỷ giữa chúng tôi với thành phố và người dân Austin", Giám đốc điều hành (CEO) của Apple, ông Tim Cook, nói trong một thông cáo báo chí.

Có thể bạn quan tâm