TPHCM: Doanh nghiệp du lịch trên 200 lao động có thể được vay vốn lãi suất 0%

Đây là đề xuất của Sở Du lịch TPHCM để hỗ trợ tháo gỡ khó khăn cho nhóm đối tượng doanh nghiệp này do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.
TPHCM: Doanh nghiệp du lịch trên 200 lao động có thể được vay vốn lãi suất 0%

Trước đó, Sở Kế hoạch - Đầu tư TP.HCM đã có tờ trình về phương án hỗ trợ vốn vay với lãi suất 0% cho doanh nghiệp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 để trả lương cho người lao động. Dựa trên đề xuất này, Sở Du lịch TP.HCM đề xuất bổ sung các doanh nghiệp du lịch quy mô lao động từ 200 người trở lên gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 có thể tiếp cận gói lãi suất 0% để trả lương cho người lao động.

Ngoài ra, Sở Du lịch TPHCM cũng đề xuất Sở Kế hoạch - đầu tư TPHCM chủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa và thể thao, Sở Tài chính nghiên cứu tham mưu UBND TPHCM trình HĐND TPHCM ban hành nghị quyết về việc triển khai một số giải pháp hỗ trợ kích cầu du lịch TPHCM 2020.

Cụ thể, đơn vị này đề xuất miễn phí vào 4 điểm tham quan gồm Bảo tàng Chứng tích chiến tranh, Bảo tàng Lịch sử TP, Bảo tàng TP, Khu di tích Lịch sử địa đạo Củ Chi; hỗ trợ kinh phí trả lương cho các đối tượng có liên quan và chi công tác hành chính tại những đơn vị này từ tháng 10 đến hết năm 2020.

Theo khảo sát đến hiện nay, toàn TP. HCM có hơn 1.000 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành, do ảnh hưởng của dịch, 90-95% doanh nghiệp du lịch đã tạm ngưng hoạt động, cho nhân viên nghỉ không lương, cắt giảm nhân sự. Số doanh nghiệp còn bám trụ với quy mô 200 người không nhiều. Ở khối lưu trú, số doanh nghiệp có lao động trên 200 nhiều hơn và hầu hết cũng đang gặp khó khăn.

Có thể bạn quan tâm