TP.HCM: Hướng đến phát triển thị trường bất động sản chất lượng

Đầu năm 2019, UBND thành phố đã tiến hành họp với Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) để xem xét hướng xử lý để kịp thời tháo gỡ, khó khăn vướng mắc cho các doanh nghiệp địa ốc, nhằm hướng đến một th
TP.HCM: Hướng đến phát triển thị trường bất động sản chất lượng

TP.HCM hướng đến phát triển thị trường bất động sản chất lượng

Tháo gỡ vướng mắc cho các doanh nghiệp

Theo đó, trong năm 2019, UBND thành phố sẽ tiến hành họp giao ban hàng quý với HoREA để xem xét tìm hướng xử lý, tháo gỡ những vướng mắc cho các doanh nghiệp bất động sản.

Bên cạnh đó, UBND thành phố giao cho HoREA hệ thống lại các vướng mắc chung của doanh nghiệp về đất đai, cấp giấy, tiền sử dụng đất, ký quỹ, tách thửa, cổ phần hóa... Để kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các doanh nghiệp bất động sản trong quá trình hoạt động.

Đồng thời, nhận diện các doanh nghiệp bất động sản hoạt động không lành mạnh để ngăn chặn, tránh làm ảnh hưởng chung đến môi trường đầu tư của thành phố.

Ông Trần Vĩnh Tuyến - Phó Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết, theo hướng tháo gỡ của Chính phủ, trong thời gian tới sẽ không sử dụng từ "đất ở" mà chỉ sử dụng từ "đất" để xem xét chấp thuận đầu tư dự án cho doanh nghiệp. Việc chấp thuận đầu tư dự án được căn cứ vào các điều kiện như quy hoạch xây dựng, quy hoạch sử dụng đất, dân số, năng lực doanh nghiệp…

“Ngoài ra, vai trò quản lý của Nhà nước ngày càng phát huy hiệu quả và giúp thị trường minh bạch, phát triển đúng hướng và giảm thiểu rủi ro cho tất cả các bên”, Phó Chủ tịch Trần Vĩnh Tuyến nhấn mạnh.

Chất lượng sản phẩm bất động sản ngày càng được nâng cao

Theo nhận định của các chuyên gia bất động sản, trong năm 2019, các chủ đầu tư nội địa sẽ liên tục nâng cao năng lực, khẳng định uy tín thương hiệu và chất lượng công trình để mang đến sản phẩm tốt nhất cho khách hàng. Điển hình các dự án của Tập đoàn Vingroup, Khang Điền, Nam Long, Đại Phúc…

Chất lượng các dự án bất động sản ngày càng được nâng cao
Chất lượng các dự án bất động sản ngày càng được nâng cao

 
Theo đó, đầu năm 2019, nhiều doanh nghiệp bất động sản trên địa bàn TP.HCM đã liên tục cho ra mắt nhiều sản phẩm mới, đồng thời mở bán giai đoạn tiếp theo ở những dự án cũ phát triển trong năm 2018. Trong đó có nhiều dự án với quy mô ngày càng lớn và được đầu tư bài bản, chuyên nghiệp hơn với đầy đủ các dịch vụ, tiện ích đáp ứng tối đa nhu cầu sinh hoạt, giải trí của cư dân như cụm dự án Khang Điền hay khu đô thị Vạn Phúc...

Bên cạnh đó, với các chính sách bán hàng ngày càng được công bố minh bạch và hấp dẫn đã tạo nên sự cạnh tranh trên thị trường mà trong đó quyền lợi của khách hàng vẫn luôn được đảm bảo.

Ngoài ra, với ứng dụng rộng rãi của công nghệ và các thiết bị thông minh từ tìm kiếm, tiếp thị đến vận hành, quản lý bất động sản, bất động sản bền vững, bất động sản xanh ngày càng được thị trường đánh giá cao và xem đây là xu hướng tất yếu để phát triển.

Không những thế, sự phát triển của các khu đô thị vệ tinh cũng tạo ra sức bật cho thị trường. Bởi ngoài 2 thị trường bất động sản lớn là Hà Nội và TP.HCM, thì thị trường bất động sản tại các tỉnh như Bình Dương, Long An, Đồng Nai...trong thời gian qua đang cho thấy sự phát triển kinh tế khá mạnh và có sự đầu tư mạnh mẽ vào hệ thống đô thị, hệ thống giao thông, dịch vụ.

Về cơ bản thì thị trường bất động sản vẫn đang là điểm sáng với nhiều cơ hội để phát triển, dư địa thị trường vẫn còn nhiều. Đặc biệt là chất lượng sản phẩm ngày càng được nâng cao.

Có thể bạn quan tâm