TP.HCM: Khánh thành trung tâm báo chí đầu tiên tại Việt Nam

Trung tâm Báo chí TP.HCM sẽ mở cửa đón tiếp các phóng viên, biên tập viên trong nước và quốc tế từ 8g đến 18g từ thứ Hai đến thứ Bảy hàng tuần.
TP.HCM: Khánh thành trung tâm báo chí đầu tiên tại Việt Nam

Nghi thức khánh thành Trung tâm Báo chí TP.HCM

Chiều 5/5, Trung tâm Báo chí TP.HCM đã chính thức khánh thành tại Cao ốc 255 Trần Hưng Đạo, Q.1. Đến dự có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân; Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong.

Đây là trung tâm báo chí đầu tiên ở Việt Nam thực hiện chức năng cung cấp dịch vụ liên quan đến các hoạt động báo chí, tạo điều kiện phục vụ tốt nhất, thuận lợi nhất cho các cơ quan báo chí trong nước và quốc tế tại TP.HCM hoạt động.

Ông Từ Lương, Phó Giám đốc Sở Thông tin – Truyền thông, Giám đốc Trung tâm Báo chí TP.HCM, cho biết: Trong giai đoạn 1 (2019 – 2020), Trung tâm Báo chí TP.HCM gồm 5 phân khu chức năng với tổng diện tích sử dụng khoảng 1.600m2, được thiết lập thành: 2 phòng họp báo (100 chỗ và 50 chỗ), 01 phòng họp cho khách V.I.P, 01 phòng tiếp phóng viên, 01 phòng làm việc của phóng viên, 02 phòng chờ - giao lưu, cabin dịch thuật... Các khu làm việc đều được trang bị đầy đủ thiết bị văn phòng, máy tính, đường truyền internet tốc độ cao…

Các nhà báo đến tác nghiệp tại Trung tâm Báo chí TP HCM sẽ làm việc trong một môi trường được trang bị đầy đủ điều kiện về cơ sở vật chất, phương tiện, ứng dụng công nghệ thông tin.

Mỗi nhà báo sẽ được cung cấp một thẻ tác nghiệp tại Trung tâm Báo chí. Dựa trên các thông tin đăng ký, khi đến tác nghiệp, nhà báo chỉ cần quẹt thẻ là có thể sử dụng và khai thác thông tin tại trung tâm.

“Đây sẽ là tòa soạn thứ 2 của các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương, địa phương và quốc tế đóng trên địa bàn TP.HCM”, ông Từ Lương nhấn mạnh và cho biết: Trong tương lai không xa, Trung tâm Báo chí TP.HCM sẽ trở thành một trung tâm báo chí – truyền thông đa phương tiện, hiện đại, chuyên nghiệp, đủ khả năng phục vụ các sự kiện quan trọng tầm quốc gia và quốc tế.

Phát biểu tại sự kiện khánh thành Trung tâm báo chí TP.HCM, ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM nhấn mạnh tầm quan trọng của trung tâm báo chí và cam kết chính quyền TP.HCM sẽ đồng hành, tạo điều kiện tốt nhất để các cơ quan báo chí trong nước và quốc tế được tiếp cận các thông tin một cách chính xác, nhanh chóng theo phương châm công khai, minh bạch.

Chủ tịch UBND TP.HCM cũng yêu cầu Công an Thành phố, các quận – huyện, cơ quan chức năng xử lý nghiêm các hành vi cản trở, đe dọa, xâm phạm trên mọi hình thức đối với nhà báo trong thực thi nhiệm vụ. Các quận, huyện phải chủ động cung cấp thông tin cho báo chí.

"Nhà báo, người làm báo chân chính phải được bảo đảm an toàn cho bản thân, gia đình và tạo mọi điều kiện thuận lợi để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao", ông Nguyễn Thành Phong nói.

Trung tâm Báo chí TP.HCM được thành lập theo Quyết định số 1049/QĐ-UBND ngày 18/03/2019 của UBND TP HCM. Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM được giao làm chủ đầu tư các dự án, hạng mục, triển khai sửa chữa, cải tạo mặt bằng trụ sở làm việc, mua sắm tài sản.

Tổng chi phí đầu tư Trung tâm Báo chí ban đầu ước tính khoảng 34,5 tỷ đồng. Kinh phí hoạt động thường xuyên năm đầu tiên là 2 tỷ đồng.

Có thể bạn quan tâm