TPHCM: Khởi công “không gian khởi nghiệp cho thanh niên”

Ngày 28/3, Thành đoàn TNCS TPHCM đã khởi công “Không gian khởi nghiệp cho thanh niên TP” tại 135 đường Hai Bà Trưng, quận 1, TPHCM.
TPHCM: Khởi công “không gian khởi nghiệp cho thanh niên”

Được xây dựng trên diện tích 500m2, không gian khởi nghiệp này được thi công theo mô hình studio với phòng làm việc riêng cho từng doanh nghiệp. Dự kiến sẽ có 15 phòng làm việc với nhiều tiện ích đi kèm.

Theo chị Trương Lý Hoàng Phi, Giám đốc Trung tâm hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, mô hình được thiết kế khác hơn so với những không gian khởi nghiệp trước đây, mọi công tác vận hành văn phòng sẽ được thực hiện bằng công nghệ và sẽ mở cửa 24/24 giờ để tạo điều kiện thuận lợi cho sinh viên, thanh niên đến làm việc.

Mô hình sẽ là nơi làm việc một cách chuyên nghiệp để các ý tưởng khởi nghiệp được lan tỏa. Đây cũng là một giải pháp trong hệ thống các giải pháp đồng hành cùng thanh niên lập thân, lập nghiệp của Thành đoàn và Hội LHTN Việt Nam TPHCM. 

Dự kiến sau 2 tháng thi công, không gian khởi nghiệp sẽ đi vào hoạt động, giúp bạn trẻ đam mê khởi nghiệp có thêm địa chỉ tin cậy để phát triển ý tưởng của mình. 

Thời gian qua, không gian khởi nghiệp sáng tạo tại địa chỉ số 4 Alexandre De Rhodes (phường Bến Nghé, quận 1) cũng đã thu hút đông đảo bạn trẻ đến làm việc, giao lưu, phát triển các ý tưởng. 

Theo SGGP

Có thể bạn quan tâm